เด็กแรกเกิดรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ แม้โอกาสรอดน้อยจนถูกแนะให้ ‘ถอดเครื่องช่วยหายใจ’

เกิดเรื่องราวปาฏิหาริย์ขึ้นกับเด็กแรกเกิดที่คลอดออกมาหลังอยู่ในท้องแม่ได้เพียงแค่ 24 สัปดาห์ และสุขภาพของน้องก็ทรุดอย่างหนักด้วยอาการป่วยแทรกซ้อนมากมาย

จนคุณแม่ของน้องถูกแนะนำว่าควรถอดเครื่องช่วยหายใจน้องได้แล้ว แต่สุดท้ายน้องคนนี้ก็สามารถรอดชีวิตมาได้!

 

 

Kristy Byass คุณแม่วัย 28 ปีได้พบกับการตัดสินใจที่ทรมานใจเป็นอย่างมาก เมื่อ Jordie-Jay ลูกชายของเธอเกิดมามีน้ำหนักเพียงแค่ประมาณ 0.5 กก. และต้องสู้เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อด้วยวัยเพียงแค่ 10 สัปดาห์

ผู้ให้คำปรึกษาได้แนะให้เธอ “ยอมรับความพ่ายแพ้” และแนะนำให้ปิดเครื่องช่วยหายใจลูกของเธอเสีย…

 

น้องหนู Jordie-Jay

.

 

Kristy เล่าว่าในวันที่เธอตัดสินใจปิดเครื่องช่วยหายใจ เธอได้บอกกับลูกชายสองคน Justin และ Junior ให้เลือกชุดให้กับน้องชายคนเล็กของพวกเขา

แต่ในระหว่างที่ Kristy เตรียมที่จะบอกลาลูกน้อยของเธอ เธอกลับทำมันไม่ลง “ฉันเคยเชื่อว่าเขาจะไม่รอด แต่ทันใดนั้นฉันก็คิดได้ว่า ‘คุณไม่มีทางรู้หรอก’”

“พยาบาลได้ออกจากห้องไปเพื่อให้เวลากับพวกเรา ฉันใจสลายที่จะได้มองช่วงชีวิตสุดท้ายของลูกชายของฉัน และนั่นทำให้ฉันทำไม่ลง”

 

 

หลังจากที่เธอตัดสินใจให้เครื่องช่วยหายใจทำงานต่อไป หมอและพยาบาล ณ โรงพยาบาล James Cook ที่เมือง Middlesbrough ก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลง ‘อย่างเห็นได้ชัด’ ในตัวเด็กน้อย?!

ปรากฏว่าเด็กน้อยมีอาการดีขึ้นจากเดิม อย่างไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งรอดจากอาการสาหัสในที่สุด!

 

Ryan และ Kristy พ่อแม่ของ Jordie-Jay

 

Justin และ Junior พี่ชายของ Jordie-Jay

 

“ปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้นไม่คิดเลยว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับฉันแต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ถึงขนาดที่ผู้ให้คำปรึกษาคนหนึ่งบอกว่า ‘ไม่อยากจะเชื่อเลย’” Kristy กล่าวด้วยความปลื้มปีติ!

Kristy ยังเผยว่าหนึ่งในพยาบาลได้บอกกับเธอว่า “ฉันทำงานที่นี่มา 10 ปีและไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย ถึงแม้ปอดของเขาจะมีความเสียหายอยู่ แต่อวัยวะอื่นๆ ที่สำคัญกลับปกติมาก หลังจากเราทำการสแกน”

 

 

ปัจจุบัน Jordie-Jay มีอายุเกือบ 5 เดือนแล้ว เขามีน้ำหนักประมาณ 3.8 กก. และกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเขาถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย North Tees ในเมือง Stockton

และมีความหวังว่าเขาจะสามารถกลับบ้านได้ในอาทิตย์หน้า แต่ต้องใช้ถังออกซิเจนช่วยหายใจก่อนในช่วงแรก

“ฉันอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน เพราะว่าพวกเขาทำให้ลูกชายของฉันมีชีวิตอยู่ในวันนี้ ฉันและลูกๆ ตื่นเต้นมากที่จะได้พาเขากลับบ้าน เราแทบจะรอไม่ไหวแล้ว” Kristy กล่าว

“เขายังมีหนทางอีกยาวไกลที่ต้องฝ่าฟัน แต่ฉันดีใจที่พวกเราไม่เคยยอมแพ้”

 

ที่มา: Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply