หมาไม่มีบ้านขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า เพื่อเรียกร้องให้คนหันมาให้ความสนใจ

Kevin ถูกเอามาทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Austin Animal Center ตั้งหลายเดือนแล้ว และก็ยังไม่มีใครมาขอรับมันไปเลี้ยงเลย

ไม่นานมานี้เนื่องจากศูนย์พักพิงสัตว์มีปัญหาเกี่ยวกับที่อยู่ของพวกสัตว์เล็กน้อย ก็เลยย้าย Kevin เข้าไปอยู่ในโซนออฟฟิศเป็นการชั่วคราว

 

 

ตั้งแต่เจ้าหมามาอยู่ในออฟฟิศ ของในออฟฟิศก็เริ่มหายไปทีละอย่าง 2 อย่าง และทุกอย่างจะถูกพบอยู่ในที่นอนของ Kevn ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าใครเป็นคนขโมยไป

ก่อนหน้านี้ตอนมันอยู่ในกรง ไม่เคยมีใครรู้ว่ามันชอบขโมยของเลย…แต่ก็คงไม่แปลกเนื่องจากในนั้นไม่มีอะไรให้มันขโมยเลยสักชิ้น

 

ขโมยทุกอย่างตั้งแต่เศษเงิน ของเล่น และเสื้อผ้า

 

โดยเจ้าหมาจะขโมยทุกอย่างที่คนเผลอทิ้งไว้ ตั้งแต่เสื้อผ้า ของเล่น อาหาร(แต่ขโมยไปแล้วก็ไม่กินนะ) กระเป๋า หรือแม้แต่เศษเงินเลยทีเดียว

แล้วมันก็จะไม่ยอมคืนของให้ทุกคนด้วย มันจะนอนขวางทางไม่ยอมให้ใครมาหยิบของไปเลย เวลาเดียวที่พวกเขาจะได้เอาของคืนคือตอนที่พามันไปเดินเล่นข้างนอกเท่านั้น

แต่นอกเหนือจากเรื่องขโมยของ Kevin ก็เป็นสุนัขที่นิสัยน่ารักมาก มันชอบเล่นกับทุกคนที่เข้ามาหามัน แล้วมันก็เป็นมิตรกับคนอื่น

 

 

คนที่ดูแลมันคิดว่าการที่เจ้าหมาขโมยของแบบนี้ น่าจะเป็นเพราะมันอยากให้คนมาขอของคืน เนื่องจากมันจะรู้สึกเหมือนพวกเขาให้ความสนใจ

ส่วนอีกคนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่ามันน่าจะขโมยเสื้อผ้าไปเพราะอยากได้กลิ่นเจ้าของเสื้อมากกว่า มันจะได้ไม่รู้สึกเหงา เพราะตอนที่อยู่ด้วยกันมันก็ไม่มีท่าทีจะเริ่มขโมยอะไรเลย

 

 

บางทีถ้าเกิด Kevin มีคนมารับเลี้ยงและได้เข้าไปอยู่ในบ้านซึ่งมีคนสนใจมันตลอดแล้ว มันอาจจะเลิกขโมยของเพื่อเรียกร้องความสนใจไปเอง แต่ก็ไม่มีใครรู้เรื่องนี้แน่หรอกจนกว่าจะมีคนมารับมันไปเลี้ยงจริงๆ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply