หนุ่มสิงคโปร์ตกเป็นเหยื่อ ‘เซ็กส์สแกม’ ถูกหลอกเงินนับหมื่น หลังตำรวจเตือนก็ไม่สนใจ!!

อย่างที่เรารู้ๆ กันดีว่าในโลกของอินเทอร์เน็ตนอกจากข้อมูลที่เป็นประโยชน์แล้ว ก็ยังมีมุมมืดทั้งข้อมูลเท็จหรือเหล่ามิจฉาชีพแฝงตัวคอยหาผลประโยชน์จากชาวเน็ตอยู่

ซึ่งนี่อาจเป็นหนึ่งกรณีที่ทำให้ได้เห็นถึงมุมที่ว่านี้แบบชัดๆ เมื่อชายคนหนึ่งเห็นโฆษณาหญิงขายบริการบนอินเทอร์เน็ตเด้งขึ้นมาเขาก็หลงเชื่อ จนท้ายที่สุดแล้วก็เสียเงินนับหมื่นให้กับเหล่าเซ็กส์สแกม!!

 

เรื่องที่ว่านี้เกิดขึ้นกับหนุ่มสิงคโปร์ชื่อว่านาย Tan โดยเขาได้เล่าเหตุการณ์ถูกหลอกจากเหล่าเซ็กส์สแกมให้ฟังว่าเป็นเช่นไร

เขาได้เริ่มต้นด้วยการเล่าว่ามีอยู่วันหนึ่ง เขาเล่นอินเทอร์เน็ตแล้วไปเห็นโฆษณาของหญิงคนหนึ่งในเว็บไซต์ Locanto เขาจึงติดต่อกับเธอผ่านทางแอปฯ WeChat 

 

 

“เธออ้างว่าเป็นนักเรียนที่อยู่ในสิงคโปร์แล้วอยากจะหาเงินด้วยการขายบริการเป็นครั้งคราวน่ะ” นาย Tan กล่าว

จากนั้นชายวัย 27 ปีคนนี้ก็นัดเจอกับหญิงสาวที่สถานที่แห่งหนึ่งของเมือง Hougang ในวันต่อมา ซึ่งเขาก็ไปตามที่นัดกับเธอเอาไว้จริงๆ

 

 

เมื่อเขาไปถึงที่นั่นเขาก็ได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสองคนยืนแจกใบปลิวให้ระวังเหล่า ‘เซ็กส์สแกม’ และเขาก็รับใบปลิวนั้นมาใบหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก

นาทีต่อมาก็มีโทรศัพท์เข้ามาหาเขาจากชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ดูแลหญิงสาวที่เขานัดเจอ ซึ่งชายในสายได้ขอให้เขาโอนเงินให้หากอยากจะเจอหญิงสาว และเขาก็โอนให้แต่โดยดี

 

 

ในเวลาต่อมา Tan ก็พบว่าตัวเองโอนเงินกว่า 700 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราวๆ 16,400 บาท) ให้กับชายปลายสายเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเขาก็เพิ่งมารู้ตัวว่าถูกหลอกหลังจากชายในสายขอให้เขาโอนเงินเพิ่มอีก

“นี่เป็นครั้งแรกของผมเลยที่ทำอะไรแบบนี้ แล้วผมก็เพิ่งโอนเงินให้เขาผ่าน AliPay ถึง 3 ครั้ง หลังจากนั้นผมนึกว่าผมจะได้เจอกับหญิงสาวแล้ว”

” เขาบอกว่าเงินจำนวนนี้ก็เพื่อเป็นการค่าปกป้องผู้หญิง แต่ผมไม่อยากจ่ายเงินเยอะไปกว่านี้แล้วจึงบอกเขาไป เขาก็เริ่มข่มขู่ผม ผมเลยไปที่สถานีตำรวจใกล้ๆ เพื่อแจ้งความ”

 

 

ในท้ายที่สุดแล้วเขาก็ยอมรับว่าถูกต้มเปื่อยและบอกออกมาว่า ‘นี่มันเป็นอะไรที่โง่จริงๆ’ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนที่มาหลอกเขาได้หรือไม่…

 

ที่มา: nextshark, tnp


Tags:

Comments

Leave a Reply