โรงพยาบาลเตรียม “รถคันจิ๋ว” ไว้ให้คนไข้เด็ก พวกเขาจะได้ซิ่งไปห้องผ่าตัดได้ด้วยตัวเอง

การที่จะต้องเข้ารับ “การผ่าตัด” อาจเป็นสิ่งที่หลายๆ คนรู้สึกเป็นกังวล กลัวที่จะต้องถูกวางยาสลบ ให้หลับไปโดยที่ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นจะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง

ไม่ใช่แค่กับผู้ใหญ่ เพราะแม้แต่เด็กเองก็รู้สึกวิตกกังวลกับการเข้ารับการผ่าตัดได้ไม่ต่างกัน ด้วยเหตุนั้นเองทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา จึงนำเสนอวิธีที่จะทำให้เด็กๆ ผ่อนคลายความเครียดลงก่อนการผ่าตัด

 

นั่นคือการให้เด็กๆ ขับรถคันจิ๋ว เดินทางไปห้องผ่าตัดด้วยตัวเอง

 

โรงพยาบาล The Doctors Medical Center ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เล็งเห็นว่าคนไข้เด็กหลายๆ คนแสดงความวิตกกังวลออกมาก่อนเข้ารับการผ่าตัด

ด้วยเหตุนั้นเอง ในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา พวกเขาจึงใช้เงินทุนของทางโรงพยาบาลซื้อ “รถเด็กเล่น” คันจิ๋วมาให้คนไข้เหล่านั้น เพื่อที่เด็กๆ จะสามารถขับขี่มันอย่างสนุกสนาน เดินทางไปยังห้องผ่าตัดด้วยตนเอง

และความคิดนี้ก็ดูเหมือนว่าจะทำให้ผู้ปกครองหลายๆ คนเห็นด้วยเป็นอย่างมาก จนทำให้มีครอบครัวหนึ่งตัดสินใจบริจาครถมาให้อีกคันเลยทีเดียว

 

รถสีชมพูสุดหวานแหวว ที่ได้รับบริจาคมา

 

งานนี้เด็กๆ ก็จะสามารถเลือกได้ว่าจะอยากขับคันไหนไปยังห้องผ่าตัดแล้วล่ะนะ

ส่วนเรื่องของกระแสตอบรับนั้น เพื่อนๆ คงต้องลองไปสังเกตเอาจากปฏิกิริยาของหนูน้อยคนนี้ เมื่อเธอได้ขับรถเดินทางไปห้องผ่าตัดด้วยตัวเอง

 

คลิปความน่ารักๆ และความสนุกสนาน ของคนไข้ตัวน้อยกับรถคันจิ๋ว

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีขจัดความเครียดที่ได้ผลดีเป็นอย่างมาก แค่เห็นหนูๆ ยิ้มได้ คลายความวิตกกังวลไปได้แบบนี้ ก็ทำให้คนรอบข้างรู้สึกสบายใจมากขึ้นกว่าเดิมเป็นกองแล้วล่ะนะ

 

ที่มา: dailymail , ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply