เด็ก 6 ขวบจมน้ำเสียชีวิต สืบสวนพบแม่เด็กมัวคุยโทรศัพท์-ไลฟ์การ์ดมัวแต่เล่นมือถือ

บางครั้งการละความสนใจไปเพียงแค่ 1 นาที ก็อาจจะทำให้เกิดเหตุสลดขึ้นได้เหมือนกับเหตุการณ์นี้ ที่เด็กหญิงวัย 6 ขวบได้เสียชีวิตจากการจมลงในสระว่ายน้ำ โดยที่แม่, ครูสอนว่ายน้ำ, และไลฟ์การ์ดสองคน ต่างก็ไม่มีใครสนใจเธอเลย…

 

สระว่ายน้ำที่เกิดเหตุ

 

อ้างอิงจาก The Straits Times เหตุเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2017 ที่ประเทศสิงคโปร์ เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า Sherlyn Ler และได้เสียชีวิตลงในคลาสเรียนว่ายน้ำที่เริ่มเรียนในเวลา 19.00 น.

รายงานบอกว่า Yeo Chwee Chuan ครูสอนว่ายน้ำได้พาเธอไปใจกลางของสระ และเมื่อมั่นใจว่าเด็กสาวคนนี้ไม่เป็นอะไร เขาจึงหันไปสอนเด็กคนอื่นต่อ และทิ้งเด็กสาวลอยอยู่กับโฟมว่ายน้ำอย่างโดดเดี่ยวอย่างต่ำ 4 นาที

 

ภาพเพื่อประกอบข่าวเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

กล้องจาก CCTV แสดงให้เห็นว่าในขณะที่เด็กสาวจมน้ำ มีไลฟ์การ์ดสองคนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่ในตอนนั้นมีคนหนึ่งกำลังเล่นโทรศัพท์มือถือ และอีกคนหนึ่งก็กำลังย้ายเก้าอี้อยู่ริมสระ

ในขณะที่แม่ของเด็กหญิงที่นั่งอยู่ที่ขอบสระใกล้ๆ ก็กำลังยุ่งอยู่กับการคุยโทรศัพท์มือถือกับคนอื่น ทำให้สุดท้าย Sherlyn ที่มีส่วนสูงเพียงแค่ 110 ซม. จมน้ำลงไปโดยที่ไม่มีใครสังเกตุ

ไม่กี่นาทีต่อมาร่างของ Sherlyn ในสภาพหมดสติถูกพบโดยเด็กสาวสองคนที่อยู่ในสระ ไลฟ์การ์ดจึงนำร่างของเธอขึ้นมาทำการ CPR และรีบพาไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เด็กสาวก็หมดสติไป 20 วันหลังจากนั้น ก่อนจะเสียชีวิตลงในวันที่ 9 มกราคม 2018

 

 

ล่าสุด ผลการสืบสวนได้ออกมาในวันที่ 2 เมษายน 2019 ครูสอนว่ายน้ำได้ถูกตำหนิว่าการจัดแถวในขณะสอนนั้นทำได้ ‘แย่’ เพราะทำให้ครูดูแลเด็กได้ไม่ทั่วถึง และตอนที่ Sherlyn จมนั้น เธออยู่ห่างกับครูถึง 10 เมตร

ทางด้านไลฟ์การ์ด 2 คนได้ถูกไล่ออกจากบริษัทเพราะทำหน้าที่บกพร่อง อีกทั้งยังมีคนหนึ่งฝ่าฝืนกฎที่ไม่ให้นำโทรศัพท์มือถือมาใช้ในขณะปฏิบัติงาน

ซึ่งภายหลังเขาอ้างว่าในตอนนั้นเขากำลังดูแม่ที่อยู่ที่บ้านด้วยกล้องวงจรปิดผ่านแอพพลิเคชัน

 

ที่มา: channelnewsasia, straitstimes, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply