เจ้าพ่อ Amazon “Jeff Bezos” บรรลุข้อตกลงหย่าอดีตภรรยา จ่ายค่าสินสมรส 1.1 ล้านล้าน!!

Jeff Bezos เจ้าของเว็บไซต์ขายของออนไลน์อันดับต้นๆ ของโลกอย่าง Amazon โดยปัจจุบันเขาถือว่าเป็น “บุคคลที่ร่ำรวยอันดับหนึ่งของโลก”

ในช่วงที่ผ่านมาเราคงได้ยินเรื่องที่เขากำลังจะหย่ากับ MacKenzie Bezos อดีตภรรยาที่แต่งงานกันมายาวนาน ซึ่งก็เรียกการคำนวณแบ่งค่าสินสมรสกันอย่างวุ่นวาย

 

 

พวกเขาทั้งสองนั้นแต่งงานกันมาตั้งแต่ปี 1993 ก่อนที่ Jeff Bezos จะก่อตั้ง Amazon ขึ้นเสียอีก พวกเขามีลูกด้วยกันทั้งหมด 4 คน ชีวิตรักของพวกเขาหวานชื่นมากว่า 25 ปีก่อนจะตัดสินใจหย่ากันในไม่นานมานี้

ซึ่งล่าสุดนี้การหย่าของพวกเขาก็บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดย Jeff Bezos ตัดสินใจยอมรับแบ่งสินสมรสมูลค่า 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท) ให้แก่ฝ่ายภรรยา

 

 

จากรายงานของ Bloomberg คาดการณ์ว่า หลังจากที่ Jeff Bezos ได้ทำการหย่ากับภรรยา เขาจะกลายเป็นคนที่ถือหุ้นของบริษัทรวมทั้งหมด 75% จากการสละทรัพย์สินของภรรยาที่ให้เป็นสิทธิ์ของเขาเพียงผู้เดียว

แต่อย่างไรอดีตภรรยาของผู้ก่อตั้งบริษัท Amazon นั้นจะยังมีสัดส่วนในการถือหุ้นของบริษัท Amazon อยู่ราวๆ 4% ซึ่งสามารถตีเป็นมูลค่าได้ประมาณ 35,600 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท)

ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวก็มากพอที่จะทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 3 ของโลกถัดมาจากอันดับ 2 อย่าง Francoise Bettencourt Meyers ทายาทแบรนด์ดัง L’Oreal และอันดับหนึ่ง Alice Walton ทายาทห้างดังอย่าง Walmart

 

ที่มา Businessinsider, BBC


Tags:

Comments

Leave a Reply