หนุ่มออสซี่โดนรวบคาสนามบินญี่ปุ่น เหตุเคยแอบพ่นกราฟฟิติบนรถไฟ แล้วหนีออกประเทศไป

ชายชาวออสเตรเลียวัย 27 ปี ถูกจับกุมที่โตเกียวเมื่อวานนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามบิน Narita เนื่องจากเหตุที่เขาได้พ่นสีรถไฟใต้ดินของเขต Bunkyo ด้วยลวดลายกราฟฟิติในปี 2018

 

 

อ้างอิงจากรายงานของตำรวจ ผู้ต้องสงสัยรายนี้ชื่อว่า Paul Han และเขาถูกสงสัยว่าบุกรุกเข้าไปที่รางรถไฟ Koishikawa ในช่วงเวลาประมาณ 1.00 น. ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2018

จากนั้นเขาได้ใช้เวลา 90 นาทีวาดกราฟฟิติลงบนบริเวณข้างๆ ของรถไฟใต้ดินสาย Marunouchi

 

 

ตำรวจได้ทำการสืบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและระบุว่านาย Han นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียคนนี้คือผู้ต้องสงสัย แต่กว่าที่จะระบุตัวได้เขาก็ออกนอกประเทศไปแล้ว

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2019 มีรายงานว่า Han จะกลับเข้าประเทศมาอีกครั้ง ทางตำรวจจึงเข้าจับกุมที่สนามบิน Narita ทันทีที่เขาเข้าประเทศมา

 

นาย Paul Han

 

ตำรวจได้ทำการค้นสัมภาระของ Han และพบ สีกระป๋อง, ปากกาเมจิก, คีมตัดเหล็ก, ไฟฉายคาดหัว, กล้องส่องทางไกล และกล้อง GoPro กว่าครึ่งโหล ทำให้ตำรวจเชื่อว่าเขาคือผู้ก่อเหตุตัวจริง

 

.

 

ตำรวจกล่าวว่าพวกเขากำลังสืบเรื่องนี้เพิ่มเติมเพราะรถที่ Han เช่าขับในญี่ปุ่นมีข้อมูลระบุไว้ว่าเขาได้ไปที่จังหวัด Kanagawa และ Miyagi ด้วย ทำให้เขาอาจจะเกี่ยวข้องกับคดีพ่นสีกราฟฟิติในบริเวณดังกล่าว

นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2017 มีคดีการพ่นสีกราฟฟิติแบบนี้ถึง 25 คดีในพื้นที่ของตำรวจนครบาลโตเกียว ทำให้เชื่อว่า Han อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับหลายคดีที่เกิดขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

 

ที่มา: soranews24, NHK, Mainichi Shimbun


Tags:

Comments

Leave a Reply