สิงโตของคณะละครสัตว์ กระโจนทำร้ายผู้ฝึกสอนระหว่างแสดง ต่อหน้าคนที่เข้ามาชม

ท่ามกลางกระแสต่อต้านการนำสัตว์ป่ามาใช้งานหรือทารุณกรรม บนโลกนี้ก็ยังคงมี “คณะละครสัตว์” ที่ตระเวนทำการแสดงอยู่ แม้จะน้อยลงจากสมัยก่อนมากแล้ว แต่ก็ยังไม่หมดไปเสียทีเดียว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในระหว่างทางที่คณะละครสัตว์คณะหนึ่งเดินทางไปแสดงที่ประเทศยูเครน พวกเขาจัดการแสดงที่เมือง Lugansk ซึ่งมีผู้คนมากมายซื้อตั๋วเข้าไปชมการแสดง

 

.

 

ในระหว่างการแสดงที่มีสัตว์ป่านักล่าอย่างเสือและสิงโต ผู้ฝึกสัตว์ชื่อดังนามว่า Hamada Kouta กำลังสั่งให้พวกมันทำตามคำสั่ง จู่ๆ สิงโตตัวหนึ่งบนเวทีก็พุ่งเข้าไปทำร้ายเขา

Kouta พยายามทำให้มันสงบลงแต่ไม่เป็นผล เขาถอยหลังไปก้าวหนึ่งชนกับของที่อยู่ข้างหลังจนล้ม จังหวะนั้นสิงโตตัวนั้นก็กระโจนเข้าใส่ แล้วฝังเขี้ยวของมันลงไปที่แขนและขาของ Kouta รวมทั้งใช้กรงเล็บตะปบขย้ำไปทั่วร่างกาย

 

 

ผู้ชมที่ส่วนมากเป็นครอบครัวที่มีเด็กอยู่ด้วยต่างก็กรีดร้องด้วยความตื่นกลัว ก่อนที่ Kouta จะขัดขืนและดันมันออก สุดท้ายเจ้าสิงโตล่าถอยกลับไป จ้องเขาเขม็งเตรียมตัวโจมตีระลอกที่ 2 แต่สุดท้ายมันก็เปลี่ยนใจวิ่งกลับเขากรงของตัวเอง

เป็นโชคดีของ Kouta ที่เจ้าสิงโตไม่ได้ฝังเขี้ยวเข้าที่คอของเขา เขาจึงรอดชีวิตมาได้แต่ก็บาดเจ็บหนัก เลือดไหลออกมามากมาย แต่ก็ยังปลอบให้ผู้ชมใจเย็นลง เพื่อจะเริ่มทำการแสดงใหม่ตั้งแต่ต้น

 

 

ซึ่งสาเหตุของการโจมตีนั้นก็เป็นเพราะความเครียดและความกดดันที่สัตว์ได้รับในระหว่างการแสดง ทำให้สิงโตตัวนั้นเกิดอารมณ์เสียขึ้นมา ซึ่งตัวเขาเองก็ยอมรับว่า ในกรณีที่สัตว์ป่าเกิดก้าวร้าวและโจมตีคนขึ้นมาระหว่างการแสดง มันถือเป็นความผิดพลาดของผู้ฝึกสอนเอง

เขากล่าวว่า “พวกมันเป็นลูกของผม  ผมรู้ว่าอะไรแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ แต่มันจะไม่จบลงด้วยความตายหรอก เพราะว่าพวกมันเป็นลูกๆ ของผมไงล่ะ  ผมรู้จักและเชื่อใจพวกมันยิ่งกว่าพวกมนุษย์ซะอีก”

 

.

 

อย่างไรก็ตามละครสัตว์เป็นสิ่งผิดกฎหมายใน Kiev เมืองหลวงของประเทศยูเครน แต่เนื่องจากว่าพวกเขาไม่ได้ทำการแสดงในเขตของกรุง Kiev ทางการจึงไม่สามารถเอาผิดใดๆ กับพวกเขาได้

 

คลิปเหตุการณ์

ดูไม่ได้คลิก ที่นี่

 

ที่มา LADbible และ DailyMail


Tags:

Comments

Leave a Reply