นักเรียนเมกันฉลองวันเกิดเลี้ยงเพื่อนด้วย ‘ชาไข่มุก’ ทีแรกงงว่าคืออะไร ลองชิมติดใจทั้งห้อง!!

แน่นอนว่า ‘ชาไข่มุก’ เครื่องดื่มหวานเย็นเคี้ยวหนุบหนับ มันได้กลายเป็นของโปรดของสาวๆ หลายคนในบ้านเรา แต่สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในแถบๆ เอเชียอย่างเราแล้ว บางทีพวกเขาก็อาจไม่รู้จักก็เป็นได้

ดั่งเช่นในดินแดนอเมริกาที่มีเพียงบางคนเท่านั้นที่รู้จักกับเครื่องดื่มชนิดนี้ นักเรียนคนหนึ่งจึงนำชามุกของโปรดของเธอไปเลี้ยงวันเกิดเพื่อนๆ ในห้อง ซึ่งตอนแรกเพื่อนๆ ก็งงว่ามันคืออะไรกัน แต่พอชิมเท่านั้นแหละติดใจกันยกห้อง!!

 

Ammya กับการเลี้ยงเพื่อนๆ ด้วยของโปรดของเธอ

 

เรื่องนี้มีอยู่ว่า Ammya นักเรียนชั้นป.5 แห่งนครดิมอยน์ รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐฯ เป็นแฟนคลับตัวยงของชาไข่มุก พอถึงวันเกิดของเธอเธอจึงอยากจะเลี้ยงเพื่อนๆ ร่วมชั้นด้วยของโปรดของเธอแทนที่จะเป็นคัพเค้กหรือเค้กตามธรรมเนียม

ด้วยความโชคดีที่ Spencer พี่ชายของ Ammya ทำงานอยู่ใกล้ๆ กับร้านไอศกรีมและชาไข่มุกชื่อว่า 8 Degrees Ice Cream and Boba เขาจึงสามารถไปหาซื้อให้นางได้แถมยังได้อภิสิทธิ์พิเศษบางอย่างด้วย

 

https://www.instagram.com/p/BuF58eOnEOl/?utm_source=ig_embed

 

“ผมสามารถใส่ท็อปปิ้ง 3 อย่างในชานมรสดั้งเดิมขนาด 3 ลิตรได้ ซึ่งนั่นก็คือเยลลี่สตรอเบอรี่ มุกรสมะม่วง และไข่มุกดำแบบธรรมดา” พี่ชายกล่าว

ตามคำบอกเล่าของ Spencer เขาเล่าว่าที่รัฐไอโอวาไม่ค่อยจะมีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากนัก ทำให้ตอนที่เขาเอาชาไข่มุกไปส่งที่ห้องเรียนของ Ammya เพื่อนๆ ของเธอก็งงกันเป็นไก่ตาแตกว่าเขาหิ้วอะไรมาด้วย

“ตอนที่ผมเดินเข้าห้องไปพร้อมกับของในมือ เด็กๆ ก็งงเพราะพวกเขาคิดว่าผมจะเอาคัพเค้กมาตามธรรมเนียน ผมเลยอธิบายให้พวกเขาเข้าใจว่าชาไข่มุกคือะไร แล้วพวกเขาก็ทึ่งกับสีสันของท็อปปิ้งในทันที” เขาเล่า

 

 

จากนั้นก็ถึงเวลาของการชิม ซึ่งหลังจากที่เด็กๆ ได้ลองลิ้มรสกันแล้ว ปรากฏว่าพวกเขาก็ติดใจกันยกใหญ่เลย

“พวกเขาบอกว่า ‘หนูชอบความรู้สึกตอนเคี้ยวจัง’, ‘หนูไม่เคยเจออะไรอย่างนี้มาก่อนเลย’ หรือ ‘หนูชอบที่มันหนุบๆ อยู่ในปาก’”

“แล้วตอนสุดท้ายเด็กๆ ก็บอกว่าพวกเขาจะพาพ่อแม่ไปที่ร้าน 8 Degrees ทุกวันเลย พวกเขาติดใจแล้วล่ะ!” Spencer เล่าปิดท้าย

 

โดนป้ายยาเขาให้แล้ว เวลคัมทูเดอะคลับ นะจ๊ะ

 

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply