หนุ่มต้องไปนอนในคุกนาน 5 เดือน หลังอดีตคู่หมั้น “แจ้งความเท็จ” หาว่าเขาข่มขืนเธอ

นี่เป็นเรื่องราวอันน่าเศร้าของชายหนุ่มชาวออสเตรเลียวัย 31 ปี Daniel Jones ผู้ถูกอดีตคู่หมั้นกล่าวหาว่า “ใช้ความรุนแรง” และ “ข่มขืน” เธอ จนทำให้เขาต้องเข้าไปนอนในคุก ทั้งๆ ที่ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิดแต่อย่างใด

 

Daniel ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์อันเลวร้าย

 

เรื่องราวดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในปี 2011 หลังจากที่ Daniel ได้พบรักกับ Sarah Jane Parkinson ในเมืองแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะหมั้นกันหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน

เมื่อหมั้นหมายกันแล้ว Daniel ก็ลงทุนลงแรงสร้างบ้านขึ้นมาหลังหนึ่ง หวังที่จะได้ใช้ชีวิตกับคนรักอย่างมีความสุข โดยที่ความจริงแล้วมันกลับไม่เป็นไปอย่างที่เขาคาดหวังเลยแม้แต่น้อย

หลังจากที่ทั้งคู่ย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ได้ไม่นาน Daniel ก็ถูกจับกุมตัวด้วยข้อหา “ใช้ความรุนแรงในครอบครัว”

 

เขาและ Sarah อดีตคู่หมั้น

 

ข้อหาดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่ Sarah ไปเล่าให้เพื่อนร่วมงานของเธอในสถานีตำรวจ Queanbeyan ฟังว่า Daniel ใช้ความรุนแรงกับเธอ

ในตอนนั้นชายหนุ่มยืนยันอย่างหนักแน่นว่าเขาไม่ได้ทำอะไรอย่างที่โดนกล่าวหาเลยแม้แต่น้อย และมันก็ทำให้เขามองคู่หมั้นของตัวเองเปลี่ยนไปจากเดิมตลอดกาล

Daniel เล่าว่า “ผมเพิ่งสร้างบ้านและเธอก็เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ทุกสิ่งเหมือนกำลังดำเนินไปในทางที่ถูกต้อง แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น กลับกลายเป็นเรื่องราวอันแสนระยำขึ้นมาแทน”

“เธอคือจอมตอแหล อาฆาตแค้น เป็นดั่งเชื้อร้ายที่เกาะกินคนรอบข้าง”

 

 

อย่างไรก็ตาม ข้อกล่าวหาที่เขาต้องเจอก็ยิ่งเลวร้ายมากกว่าเดิม เพราะในปี 2014 Sarah ได้โทรหาตำรวจเพื่อแจ้งความว่าเธอถูก Daniel ซึ่งเป็นอดีตคู่หมั้นนั้นทำร้ายร่างกาย และข่มขืนเธอ

จากข้อกล่าวหานั้น ทำให้ชายหนุ่มต้องเข้าไปนอนในเรือนจำที่มีการป้องกันสูงสุดนานถึง 5 เดือน โดยที่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็ยังคงสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

Daniel รอดพ้นจากช่วงเวลาอันเลวร้ายนั้นมาได้ หลังจากที่นักสืบ Leesa Alexander ของหน่วยงานอาชญากรรม ACT พบว่าหลักฐานที่ Sarah ยื่นแจ้งความหลายๆ ส่วนนั้นมันมีความไม่สอดคล้องกันอยู่

ท้ายที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกคนถึงได้รู้ว่าทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่การแจ้งความเท็จ มันคือคำโกหกของหญิงสาวเพียงคนเดียวที่ได้ทำลายชีวิตและความรู้สึกของชายคนหนึ่งไป

 

 

ในเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา ศาลจึงตัดสินให้ Sarah ต้องเข้าไปรับโทษในคุกนาน 3 ปี 1 เดือน ส่วน Daniel นั้นก็ได้ออกมาพบกับอิสระ และหวังว่าเขาจะได้เจอผู้หญิงที่รักเขาจริงเข้าสักวันหนึ่ง

 

ที่มา: dailymailuniladtheepochtimesheraldsun


Tags:

Comments

Leave a Reply