นายตำรวจนั่งเฝ้าไข้ คอยปลอบใจสุนัขตำรวจที่ถูกยิง เพราะมันเป็นคู่หูตัวสำคัญ

ตำรวจและสุนัขตำรวจถูกจับคู่ให้เป็นคู่หูกันเมื่อเริ่มงาน ถึงพวกเขาจะเจอกันเพราะหน้าที่ เขาก็ห่วงมันเหมือนเป็นเพื่อนตัวสำคัญตัวหนึ่ง

ตั้งแต่ Greg Shone เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อ 3 ปีก่อน เขาก็ได้เจ้าหมาเยอรมันเชพเพิร์ด Titan มาเป็นคู่หู และได้เริ่มทำงานพร้อมๆ กัน

 

 

ทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกันเยอะมาก ทั้งฝึกร่วมกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน และตอนทำงานก็ยังคงอยู่ด้วยกัน พวกเขาจึงสนิทกันดั่งเพื่อนที่รู้ใจ

Shone เล่าว่าเจ้าหมาช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับเขา เป้าหมายแรกของการเป็นตำรวจของเขาคือผ่านการฝึกไปด้วยกันกับมัน และต่อมาเขาก็ตั้งใจว่าจะต้องพาตัวเองและคู่หูกลับบ้านอย่างปลอดภัยหลังทำงานทุกกะ

 

 

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้ออกไปจับกุมมือปืนหลังมีเหตุยิงกันกลางสี่แยก คนร้ายวิ่งหนีทันทีที่เห็นตำรวจ เจ้า Titan จึงนำทาง Shone ไปจนถึงตัวคนร้าย แต่ระหว่างจับกุมเขาเจ้าหมาก็ถูกยิงบาดเจ็บ

หลังจบงาน Shone จึงรีบพาเจ้าหมาไปส่งโรงพยาบาลด้วยตัวเอง พร้อมทั้งอยู่รอมันระหว่างที่มันเข้ารับการผ่าตัดด้วย

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ ตอนที่เจ้าหมานอนพักฟื้นตัว Shone ก็ยังมานั่งเฝ้าข้างๆ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหมา มันจะได้รู้สึกอุ่นใจที่มีคนดูแล

อาการของ Titan นั้นคงที่แล้ว แค่พักผ่อนสักหน่อยแผลมันก็จะค่อยๆ ฟื้นฟูเอง แต่ถึงอย่างนั้น Shone ก็ยังยืนยันที่จะอยู่ดูแลมันตลอดอยู่ดี

 

 

ดูจากที่เขาเป็นห่วงและทุ่มเทดูแลเจ้าหมาแล้ว สำหรับ Shone เจ้าสุนัขตำรวจ Titan ก็คงจะสำคัญไม่แพ้คนในครอบครัวเลยทีเดียว

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply