หนุ่มเกมเมอร์ถูกจับ หลังส่งข้อความขู่ฆ่าพนักงาน Square Enix เพราะเปิดกาชาได้แต่เกลือ

เมื่อเวลาผ่านไป หลายๆ อย่างบนโลกเรานั้นก็เปลี่ยนไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแฟชั่น อาหารการกินหรืออื่นๆ

เช่นเดียวกันในวงการวิดีโอเกมก็มีการเปลี่ยนจากสมัยก่อนอยู่มาก เนื่องจากเกมเดี๋ยวนี้มักเน้นทำกำไรจากกล่องสุ่มไอเทมในเกม ที่เราเรียกกันว่า “กาชา” หรือ “ลูกบ๊อกซ์”

ไม่เว้นแม้แต่ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Square Enix ที่ก็มีผลิตเกมที่เน้นการเปิดกาชามาให้เราเห็นอยู่บ้าง แต่ดูเหมือนเขาจะตั้งเรทการเปิดได้ของดีต่ำไปเสียหน่อย ล่าสุดเลยถูกผู้เล่นส่งอีเมลขู่ฆ่ามาที่บริษัทเสียอย่างนั้น

 

 

ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 บริษัท Square Enix สาขากรุงโตเกียว ได้รับอีเมลฉบับหนึ่ง ซึ่งข้างในมีข้อความว่า “พนักงานของ Square Enix!! พรุ่งนี้ตูจะมาฆ่าพวกมึง ล้างคอไว้ได้เลย”

หลังจากได้รับข้อความดังกล่าว ก็ทำเอาบริษัทวุ่นวายไปสักพัก ก่อนทางบริษัทจะรีบโทรแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตชินจูกุ

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนอยู่สักพักหนึ่ง ในที่สุดก็สามารถระบุตัวคนร้ายและสามารถเข้าจับกุมได้สำเร็จ โดยคนร้ายเป็นหนุ่มอายุ 25 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองโยชิโนกาวะ จังหวัดโทกุชิมะ

หนุ่มคนดังกล่าวทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการพยาบาล และถูกดำเนินคดีในวันที่ 29 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา เขาเผยว่าที่ทำไปเพราะว่าเสียเงินไปกับเกมเยอะและยังไม่ได้ของที่ต้องการ

“ผมเสียเงินไปมากกว่า 200,000 เยน (57,000 บาท) ในเกมนี้ แต่ผมยังไม่ได้ไอเทมที่ผมต้องการ ผมก็เลยส่งอีเมลไปเพื่อจะทำการแก้แค้น” หนุ่มคนดังกล่าวเผย

 

ที่มา Soranews, Kotaku


Tags:

Comments

Leave a Reply