คุณแม่ท้องแก่กระเตงลูกน้อยหนีน้ำท่วมขึ้นต้นไม้ ปวดท้องคลอดเลย ‘คลอดลูกบนต้นมะม่วง’!!

‘ช่วงเวลาใกล้คลอด’ ถือได้ว่าเป็นเวลาฉุกเฉินที่สามารถตัดสินชีวิตของแม่ของลูกได้เลย และแน่นอนว่าเมื่อเวลานั้นมาถึง ไม่ว่าจะอย่างไรก็คงไม่สามารถห้ามการลืมตาขึ้นมาดูโลกของชีวิตใหม่ได้

ดั่งเช่นในกรณีของคุณแม่คนหนึ่งที่เธอเผยว่า เธอจำต้อง ‘คลอดลูกบนต้นมะม่วง’ เพราะในเวลานั้นมีพายุเข้าจนน้ำท่วมบ้านต้องปีนต้นมะม่วงหนีน้ำ!!

 

Amélia คุณแม่หัวใจแกร่ง

 

Amélia คุณแม่สุดแกร่งชาวโมซัมบิกได้เล่าถึงประสบการณ์แสนระทึก ณ เวลานั้นให้ฟัง โดยเธอเล่าว่าขณะนั้นเธออยู่ที่บ้านกับลูกชายวัย 2 ขวบ

แต่ว่าจู่ๆ แล้วก็มีน้ำเข้าท่วมบ้านอย่างฉับพลันจากอิทธิพลของพายุไซโคลน Idai ที่กำลังโหมถล่มประเทศโมซิมบักในเวลานั้น

 

อิทธิพลจากพายุลูกนี้

 

เธอจึงตัดสินใจปีนต้นไม้ทั้งๆ ที่อีกมือหนึ่งยังคงอุ้มลูกน้อยเอาไว้ ซึ่งขณะที่อยู่บนต้นมะม่วงต้น ลูกในท้องของเธอก็ถึงเวลาที่จะต้องออกมาลืมตาดูโลก ในที่สุดเธอจึงคลอดลูกบนต้นมะม่วงต้นนั้น และเด็กที่ออกมาก็คือเด็กผู้หญิงที่เธอตั้งชื่อให้ว่า Sara

“ฉันไม่มีทางเลือกมากนัก จึงปีนขึ้นต้นไม้ ในตอนนั้นฉันอยู่กับลูกชายแค่สองคนเท่านั้น แล้วความเจ็บปวดมันก็เริ่มขึ้น และอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา Sara ก็คลอดออกมา” Améliaเล่าเรื่องนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ขององค์กร Unicef ฟัง

 

 

ในขณะนี้ Amélia กับลูกๆ ทั้งสองของเธอปลอดภัยจากการได้เข้าพักที่ศูนย์ช่วยเหลือชั่วคราวในเมือง Dombé ซึ่งทางองค์กรก็ยืนยันว่าครอบครัวของเธอมีสุขภาพที่แข็งแรงดี

 

 

โดยทั้งนี้พายุไซโคลน Idai คือพายุที่เข้าถล่มประเทศโมซัมบิก ซิมบับเวและมาลาวี ซึ่งทั้งหมดคือประเทศแถบตะวันออกเฉียงใต้ของแอฟริกา

และผลของมันก็ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยๆ 843 คนและทำให้คนนับหมื่นคนต้องไร้ที่อยู่อาศัยรวมถึง มีการขาดแคลนอาหารอีกด้วย…

 

ที่มา: metro, cmjornal


Tags:

Comments

Leave a Reply