สาวตื่นมาถึงกับงง หลังพบว่าตัวเอง “ตั้งครรภ์” แถม 45 นาทีต่อมา ก็คลอดลูกเฉย?!

เราคงสังเกตกันไม่ยากว่าผู้หญิงคนไหนกำลัง “ตั้งครรภ์” อยู่ ยิ่งเป็นตอนที่ใกล้ถึงวันคลอดด้วยแล้ว ลักษณะหน้าท้องที่ยื่นออกมาของพวกเธอก็คงทำให้เรารับรู้ได้ในทันทีว่าเธอกำลังจะได้กลายเป็นคุณแม่

แต่สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวในสหราชอาณาจักรคนนี้ เธอไม่เคยรู้และไม่เคยมีใครสังเกตเห็นเลยว่าเธอตั้งครรภ์ จนกระทั่งเธอได้ให้กำเนิดลูกสาวออกมาแบบงงๆ

 

Emmalouise Leggate หญิงสาววัย 19 ปี กับประสบการณ์การคลอดลูกแบบงงๆ

 

Emmalouise ได้เล่าถึงประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองในวันที่ 17 กรกฎาคม 2018 ซึ่งในคืนก่อนนั้นเธอก็เข้านอนไปตามปกติ ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าหน้าท้องของตนเองยื่นออกมา เป็นสัญญาณของการตั้งครรภ์?!

เธอเล่าว่าในตอนนั้นเธอกิน “ยาคุมกำเนิดอยู่” และไม่เคยมีอาการบ่งบอกถึงการตั้งครรภ์ใดๆ เลย ไม่มีทั้งอาการแพ้ท้องหรือคลื่นไส้อาเจียน แม้แต่หน้าท้องของเธอก็ไม่เคยยื่นออกมาให้เห็นได้ชัด

ความผิดปกติเดียวที่เธอสังเกตได้ในช่วงนั้นคือ “น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น” มาเล็กน้อย แต่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาก็ดูเหมือนว่ามันจะไปกองรวมกันอยู่ที่ตามแขนขา ในขณะที่ท้องของเธอยังคงแบนราบตามปกติ

 

ในคืนนั้น เธอนอนไปโดยที่มีลักษณะหน้าท้องแบบนี้ ดูไม่เหมือนคนจะคลอดลูกเลย

 

Emmalouise เล่าถึงเหตุการณ์อันน่าตกตะลึงนั้นว่า ในคืนนั้นเธอเข้านอนตามปกติ หน้าท้องยังคงแบนราบ แต่พอตื่นมาในตอนเช้า เธอก็เห็นว่าหน้าท้องของตัวเองบวมขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด และรู้ในทันทีว่านี่คือสัญญาณของคนท้อง

พอตื่นมาเป็นอย่างนั้น เธอก็รีบเรียกหา Jackie Ford คุณแม่ของเธอในทันที ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะติดต่อหา Louise คุณยายของเธอ และรีบช่วยกันพาหญิงสาวไปยังโรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

ลักษณะหน้าท้องของเธอ หลังจากที่ตื่นขึ้นมา

 

แต่แม้จะรีบไปก็ยังไม่ทันการณ์ ท้ายที่สุดแล้ว Emmalouiseจึ งจำเป็นที่จะต้องคลอดลูกในรถยนต์ที่จอดตรงบริเวณลานจอดรถของโรงพยาบาล โดยมีแพทย์และพยาบาลวิ่งออกมาทำคลอดให้ตรงนั้นทันที

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความตกใจให้กับทุกคนในครอบครัว รวมถึงแพทย์ในโรงพยาบาล เพราะพวกเขาไม่เคยเจอกรณีที่จู่ๆ หน้าท้องก็ยื่นออกมาในชั่วข้ามคืน แล้วให้กำเนิดเด็กออกมาหลังจากนั้นในเวลาเพียงแค่ 45 นาที

 

ให้กำเนิดลูกน้อย หลังจากที่เพิ่งรู้ว่าตัวเองท้องไปได้แค่ 45 นาที

 

Ciara ลูกสาวคนที่สองของเธอ กับการคลอดออกมาแบบเซอร์ไพรส์เอามากๆ

 

Emmalouise ยังคงยืนยันว่าตนเองไม่รู้สึกถึงการตั้งครรภ์ก่อนหน้านั้นเลยแม้แต่น้อย เพราะนับตั้งแต่ที่เธอให้กำเนิดลูกสาวคนแรกไปก่อนหน้านั้นประมาณ 1 ปี เธอก็กินยาคุมมาโดยตลอด

เธอเล่าว่าในช่วงแรกที่กินยาคุม เธอรู้สึกเหมือนมีเลือดออกมาเล็กน้อย ก่อนที่ประจำเดือนของเธอจะหายไป และคิดว่านั่นเป็นผลข้างเคียงจากการกินยาดังกล่าว

ด้วยเหตุนั้นเอง เธอและ Sean Lamont แฟนหนุ่มจึงรู้สึกตกใจเอามากๆ เพราะไม่เคยคาดคิดว่าจะได้มีลูกคนที่สอง

 

เธอกับแฟนหนุ่ม และลูกๆ ที่น่ารัก

.

 

อย่างไรก็ตาม แพทย์ยังคงไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมตอนที่หญิงสาวตั้งครรภ์ หน้าท้องของเธอถึงไม่ยื่นออกมา แต่กลับมาแสดงอาการแค่ในช่วงเวลากระชั้นชิดแบบนี้

แต่อย่างน้อยทุกอย่างก็จบลงได้ด้วยดี Ciara มีร่างกายที่แข็งแรงมาจนถึงปัจจุบัน ในขณะที่ Emmalouise ก็เลิกกินยาคุม เพราะเชื่อว่ามันคือตัวการของเหตุการณ์อันแปลกประหลาดดังกล่าว และหันไปใช้วิธีการคุมกำเนิดแบบอื่นแทน

 

ที่มา: metroladbible

Comments

Leave a Reply