ผมหงอกใครว่าแก่! โปรเจกต์โชว์ผมหงอกตามธรรมชาติ ที่ไม่ได้ทำให้พวกเธอสวยน้อยลง

ผมหงอกเป็นสีผมตามธรรมชาติของมนุษย์ทุกคนที่บ่งบอกถึงวัยที่มากขึ้น เพราะเซลล์เม็ดสีผมไม่สามารถสร้างเม็ดสีออกมาได้ปกติ เมื่ออายุมากขึ้นจะมีประสิทธิภาพในการทำงานได้น้อยลง

คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้หญิงเลยเลือกที่จะจ่ายเงินราคาแพงย้อมสีผม นำสารเคมีเข้าสู่ร่างกายเพื่อปกปิดผมหงอก และสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง

ทั้งนี้ Martha Truslow Smith เกิดความคิดว่า “ฉันอยากท้าทายคำนิยามของคำว่า ‘ความสวย’ และแสดงให้เห็นว่ามีสิ่งอื่นที่สำคัญตั้งหลายอย่างที่เราควรใช้เวลา และให้คุณค่ากับมันมากกว่าจะมาสนใจในคำนิยามความงามของคนอื่นต่อสิ่งที่เราเป็น”

 

Martha Truslow Smith ผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ “Going grey with Grombre”

 

เธอจึงได้สร้างบัญชีผู้ใช้ทางอินสตาแกรมชื่อว่า @grombre ที่ขณะนี้มีผู้ติดตามกว่า 10,300 คน และเว็บไซต์ grombre ที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงเล่าเรื่องราวถึงสีผมหงอกตามธรรมชาติพร้อมแนบรูปภาพของตัวเองเข้ามา

โดยผู้หญิงที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้นั้นมีตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยสูงอายุ และพวกเธอก็แสดงให้เห็นแล้วว่าความสวยงามตามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ให้นั้นเป็นอย่างไร ไปรับชมเรื่องราวของพวกเธอกัน…

 

“ผมหงอกทำให้ฉันรับรู้ถึงอายุที่มากขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ และฉันก็ภูมิใจในสิ่งที่ฉันเป็น” @greyhair_tokyo

 

“ฉันยืนยันจะไม่ย้อมสีผมในวันแต่งงานถึงแม้จะมีคนบอกให้ทำเพื่อกลบความแก่ แต่ฉันไม่สนและฉันรู้สึกมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็นมากๆ ในวันแต่งงาน”

 

สวยงามราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย

.

 

“ในวัย 34 ปี ฉันรู้สึกขอบคุณผมหงอกของฉันมาก เพราะมันทำให้ฉันไม่เหมือนใคร”

 

“1 ปี 1 เดือนที่ฉันไม่ได้ย้อมสีผมและมันก็ไม่ได้ทำให้ฉันรักตัวเองน้อยลงเลย”

 

“การเป็นตัวเองโดยธรรมชาตินั้นเป็นของขวัญอย่างแรกที่เราสามารถมอบให้ตัวเองได้”

 

“ฉันมีผมหงอกตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น แต่ฉันก็ไม่สนมันเท่าไหร่หรอก ฉันรักตัวเองแบบนี้”

 

“เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่ฉันไม่ได้ย้อมสีผมเลย ฉันปล่อยให้ธรรมชาติได้ทำหน้าที่ของมัน”

 

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปร่วมชมความดีงามตามธรรมชาติของพวกเธอได้ที่อินสตาแกรม @grombre หรือหากใครสนใจแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองก็สามารถเล่าได้ผ่านทางเว็บไซต์ grombre.com ได้เช่นกัน

 

ที่มา: @grombre, grombre, @greyhair_tokyo


Tags:

Comments

Leave a Reply