สองหนุ่มยืนกิน “ตับดิบ” ต่อหน้ากลุ่มชาววีแกน บอก “เพราะพวกเอ็งทำให้ผู้คนขาดสารอาหาร”!!

ยังคงเป็นปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องระหว่างกลุ่ม “ชาววีแกน” และกลุ่มคนที่ “ต่อต้านวีแกน”

จากแนวคิดที่ตรงกันข้ามกันอย่างสุดขั้ว ทำให้เรามักจะเห็นเหตุการณ์การห่ำหั่นกันของทั้งสองฝ่าย เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เมื่อวัยรุ่น 2 คนออกมายืนกิน “ตับดิบ” ต่อหน้ากลุ่มชาววีแกนที่ยืนประท้วงในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

 

วัยรุ่น 2 คนยืนกิน “ตับดิบ” ต่อหน้ากลุ่มวีแกน

 

คลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปผ่านแชนแนลของยูทูบเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า sv3rige เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ท่ามกลางผู้ประท้วงชาววีแกนที่มี 2 หนุ่มยืนกินตับดิบอย่างไม่แคร์สายตาใคร

สำหรับยูทูบเบอร์ที่ชื่อว่า sv3rige เขาคือ “อดีตชาววีแกน” ผู้เปลี่ยนทัศนคติหันมาต่อต้านสิ่งเหล่านั้น สนับสนุนให้คนกินเนื้อสัตว์แบบสดๆ โดยเชื่อว่า “นั่นคือสิ่งที่มนุษย์ควรจะเป็น” และไม่เห็นด้วยกับการกินแต่ผักเหมือนชาววีแกน

 

ยูทูบเบอร์ผู้ใช้ชื่อว่า sv3rige

 

ยูทูบเบอร์หนุ่มคนนี้มองว่าการที่คนเรากินแต่พืชผักเพียงอย่างเดียว มันคือสิ่งที่ทำลายสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก และในการประท้วงหลายๆ อย่างก็ยิ่งทำให้กลุ่มวีแกนมีแนวคิดเกี่ยวกับการกินผักสุดโต่งมากขึ้นไปเรื่อยๆ

ความคิดต่อต้านชาววีแกนดังกล่าวก็ได้แพร่กระจายออกไป ดึงความสนใจของวัยรุ่นหลายๆ คนให้หันมามีความคิดแบบเดียวกับเขา จนชายคนนี้เปรียบได้กับศาสดาผู้เผยแพร่แนวคิดดังกล่าวไปเลยก็ว่าได้

 

 

และตัวอย่างการทำตามแนวคิดที่ว่านั้นก็เห็นได้จากการที่วัยรุ่นชาย 2 คนในคลิปนี้ที่ออกไปยืนกินตับดิบๆ สดๆ ต่อหน้ากลุ่มประท้วงชาววีแกน พร้อมตะโกนบอกไปว่า…

“เพราะพวกคุณนั่นแหละที่ทำให้ผู้คนต้องประสบกับอาการขาดสารอาหาร พวกคุณไม่เข้าใจหรอกว่าพวกคุณกำลังทำคนอื่นๆ ป่วยอยู่”

 

คลิปการกระทำดังกล่าว (25 มี.ค. 2019)

 

อย่างไรก็ตาม ในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้มีการกระทบกระทั่งกันด้วยการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็เหมือนเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันว่าความขัดแย้งของคนทั้งสองกลุ่มความเชื่อนั้นยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ

 

ที่มา: ladbible , unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply