ผลงานการออกแบบภายใน ‘ใต้ท้องเครื่องบิน’ เปลี่ยนชั้นคาร์โก้ให้เป็นห้องพักแบบสุดหรู

ต้องยอมรับว่าผลงานการออกแบบที่นั่งบนเครื่องบินในปัจจุบันนั้นมีความทันสมัยสุดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเที่ยวบินชั้นเฟิร์สคลาส ที่มีความบันเทิงและความสะดวกสบายครบครัน

หากลองจินตนาการว่านอกเหนือจากที่นั่งบนเครื่องแล้ว ภายใต้ท้องเครื่องบินยังสามารถจุผู้โดยสารเพิ่มได้อีกล่ะ หน้าตาของมันจะออกมาเป็นแบบไหน?

 

 

ผลงานการออกแบบภายในที่ชนะเลิศรางวัล Crystal Cabin Awards 2019 สาขา Cabin Concepts ในงาน Aircraft Interiors Expo ที่จัดขึ้นในเมืองฮัมบวร์ค ประเทศเยอรมนี ได้จำลองพื้นที่ห้องพักใต้เครื่องบินออกมาให้เราได้ชม

 

บริเวณห้องพัก

 

ห้องโถง

 

พื้นที่ส่วนกลาง

.

 

ผลงานดังกล่าวเป็นความร่วมมือของบริษัท Airbus และ French company Safran ซึ่ง Sebastien Sivgnon และ Frederic Mazel หัวหน้าทีมออกแบบต้องการเปลี่ยนพื้นที่คาร์โก้ใต้ท้องเครื่องทั้งมืดและเงียบ ให้เป็นห้องพักสำหรับผู้โดยสารแบบไม่มีหน้าต่าง

 

ทัวร์ห้องพักแบบเต็มๆ

 

Mazel ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “โปรเจกต์นี้เกิดขึ้นจากความคิดที่ว่า ผู้โดยสารสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายในชั้นโดยสารราคาประหยัด เป็นข้อเสนอที่เราอยากให้เกิดขึ้นจริง”

แต่ทั้งนี้ชั้นโดยสารดังกล่าวไม่เหมาะสำหรับคนที่กลัวที่แคบ ซึ่งหากสายการบินไหนซื้อไอเดียนี้ไปเราก็อาจจะมีโอกาสได้เห็นห้องพักใต้ท้องเครื่องแบบนี้ในอนาคต

 

ที่มา: CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply