นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันถูกคนร้ายลักพาตัวในยูกันดา เรียกค่าไถ่กว่า 16 ล้านบาท

นับเป็นข่าวใหญ่ในต่างประเทศเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา มีรายงานว่านักท่องเที่ยวชาวอเมริกันได้ถูกลักพาตัวในประเทศยูกันดา พร้อมกับเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 500,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 16 ล้านบาท)

เหตุลักพาตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติ Queen Elizabeth National Park ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศยูกันดา โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืน จับตัวนักท่องเที่ยวสาวไปพร้อมกับคนขับรถชาวยูกันดา

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า คนร้ายได้ใช้โทรศัพท์ของเหยื่อติดต่อกลับมาเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 500,000 เหรียญสหรัฐ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายและเหยื่อยังคงอยู่ในพื้นที่ และได้ระดมคนออกตามหา

 

 

นอกจากนั้นทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษไปเฝ้าระวังบริเวณชายแดนระหว่างยูกันดาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายพาเหยื่อออกนอกประเทศ

ทางด้าน Ofwondo Opondo ตัวแทนจากทางยูกันดาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “สิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุดในตอนนี้คือการช่วยเหลือเหยื่อให้กลับมาอย่างปลอดภัย”

 

 

เมื่อปีที่แล้ว ในประเทศยูกันดาได้มีเหตุลักพาตัวเกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งมีเหยื่อที่เป็นทั้งผู้หญิง และเด็ก รวมแล้วกว่า 20 คน ทำให้ประชาชนออกมาประท้วงรัฐบาลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยภายในประเทศ

ทางการยูกันดาจึงได้ตั้งเจ้าหน้าที่พิเศษคอยรับแจ้งเหตุจากครอบครัวของเหยื่อ ก่อนให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในครั้งนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไป

หวังเจ้าหน้าที่จะจับกุมคนร้ายและช่วยเหลือเหยื่อออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

ที่มา: CNN, nytimes


Tags:

Comments

Leave a Reply