พุ่งทะยานสู่ท้องฟ้า ปราบเหล่าร้ายในโลกเสมือนกับ Iron Man VR บน PS4

แฟนๆ มาร์เวลที่เป็นเกมเมอร์คงสนุกสนานกับเกม Spider-Man กันไปเมื่อปีที่แล้ว #เหมียวม่วง (ที่ไม่มีเงินซื้อตั้งแต่เครื่อง PlayStation 4 แล้ว) ก็ได้แต่อิจฉาคนได้เล่น ความรู้สึกในการบังคับน้องสไปดี้ห้อยโหนโจนทะยานไปตามตึกสูงในนครนิวยอร์กคงเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ

แต่นอกจาก Spider-Man แล้วอีกตัวละครที่ #เหมียวม่วง ชอบมากๆ ก็คือ โทนี่ สตาร์ก หรือ Iron-Man นั่นเอง ทุกคนเคยคิดจินตนาการกันหรือเปล่าว่า ถ้าเราเหาะขึ้นไปในอากาศได้แบบนั้นคงเจ๋งไม่น้อยเช่นกัน

 

 

และตอนนี้ความฝันของหลายๆ คนกำลังจะเป็นจริงแล้ว เมื่อวันที่ 25 มีนาคมได้มีคลิปวิดีโอตัวอย่างเกม Marvel’s Iron Man VR ออกมาเรียกน้ำย่อยแล้ว ซึ่งทาง Camouflaj ทีมผู้พัฒนาเกมก็ได้ปล่อยตัวอย่างการเล่นออกมาให้ชมเล็กน้อยเช่นกัน

 

 

ผู้ที่ได้ทดลองเล่นตัว Demo กล่าวว่า เขารู้สึกเหมือนตัวเองรับบทเป็นโทนี่ สตาร์กที่กำลังเรียนรู้การใช้งานชุดของตัวเองอยู่ โดยการขยับจอยของ PlayStation Move ไปในทิศทางต่างๆ เพื่อบินและโจมตี และมันเจ๋งมากๆ แม้ว่าบางทีเขาจะเริ่มสับสนว่าแขนไหนเป็นแขนซ้ายและแขนขวาก็ตาม

 

.

 

Ryan Payton ผู้ก่อตั้งทีม Camouflaj กล่าวว่า “จักรวาล Iron Man ของพวกเราไม่ใช่ภาพยนตร์ ไม่ใช่หนังสือการ์ตูน แต่เขาคือ “แรงบันดาลใจ” ครับ”

นอกจากในส่วนของเกมเพลย์แล้ว เกมนี้ก็ยังมีเนื้อเรื่องที่จะเผยตัวตนของโทนี่ สตาร์กออกมา มีตัวร้ายที่เราจะต้องปราบอย่าง Ghost อีกด้วย

 

 

ทางทีมพัฒนานั้นซุ่มพัฒนาเกมนี้ให้กับทางมาร์เวลมานานมาก การจะสร้างเกม VR ที่ตัวละครบินไปมาแบบ 360 องศาย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันก็สำเร็จไปด้วยดี และใกล้จะวางจำหน่ายให้แฟนๆ ควักเงินซื้อเต็มทีแล้ว

เกม Marvel’s Iron Man VR มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2019 นี้จ้า

 

ที่มา Polygon และ Kotaku


Tags:

Comments

Leave a Reply