อีกแล้ว!! ชาย ‘โยนเหรียญ’ ใส่เครื่องยนต์เครื่องบิน เชื่อเป็นเคล็ดให้เขาและครอบครัวปลอดภัย

ในยามที่เราต้องขึ้นเครื่องบินไม่ว่าใครๆ ก็คงอยากจะให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีอันตรายทั้งนั้น แต่ว่ามีชายคนหนึ่งที่ความเชื่อของเขาเกือบจะทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ ทั้งลำตกอยู่ในอันตราย

เพราะว่าเขาได้ทำการโยนเหรียญใส่ ‘เครื่องยนต์’ ของเครื่องบินเพื่อหวังว่ามันจะช่วยเป็นเคล็ดทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวก ซึ่งมีภาพวิดีโอสามารถจับในขณะที่เขาโยนเหรียญได้ด้วย!!

 

วิดีโอที่เผยให้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

 

เหตุการณ์ชวนผวานี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (2 เม.ย.) ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าชายวัย 31 ปีคนหนึ่งได้ทำการโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์ก่อนที่เขาจะเดินขึ้นเครื่องบินพร้อมๆ กับครอบครัว

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่สนามบิน Wuhan Tianhe International Airport มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เที่ยวบินที่ HU 7783 ของสายการบิน Hainan Airlines ซึ่งมีกำหนดจะบินไปยังเมืองอุรุมชี เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์

แต่ว่าจากการกระทำของชายคนดังกล่าวทำให้เครื่องจำต้องดีเลย์เป็นเวลาถึง 40 นาทีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ที่จะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารคนอื่นอีกจำนวน 101 คน

 

 

โดยภาพในวิดีโอได้แสดงให้เห็นว่าชายคนนี้มีภรรยาที่อุ้มลูกน้อยวัย 4 เดือนเดินตามหลัง ซึ่งก่อนที่เขาจะก้าวเข้าสู่ประตูเครื่องบินเขาก็ทำการโยนเหรียญลงใส่เครื่องยนต์ทั้งหมด 3 เหรียญด้วยกัน

ในเวลาต่อมาเจ้าหนา้ที่ได้พบเหรียญจำนวนดังกล่าวตกลงสู่พื้นบริเวณที่ใกล้ๆ กับเครื่องยนต์จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้แจ้งเรื่องกับทางสายการบินในที่สุด

 

 

ในภายหลังพบว่าชายคนดังกล่าวมีแซ่ Xia ซึ่งเขาได้ให้การกับตำรวจว่าแม่ยายของเขาได้บอกให้เขาโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์เพื่อเป็นเคล็ดให้การเดินทางเป็นไปอย่างเรียบร้อย พร้อมกันนี้นี่เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของลูกเขาด้วย

 

 

จากผลการกระทำของเขาทำให้นาย Xia ถูกคุมตัวเอาไว้เป็นเวลาสิบวันที่มณฑลหูเป่ย์ ในขณะที่ภรรยากับลูกสาวของเขาเดินทางไปยังเมืองอุรุมชีแล้วเป็นที่เรียบร้อย

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply