คู่รักชาวจีนเลี้ยงผึ้งกว่า 10,000 ตัวไว้ในอพาร์ตเมนต์ เพื่อนบ้านสุดยี้ บ่นเรื่อง “ขี้ผึ้ง” ยับ

หอพัก อพาร์ตเมนต์ หรือห้องแถวที่เราเช่าหรือซื้ออยู่ แม้ว่าเราจะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของที่นั้นๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราควรจะมีมารยาทในการอยู่อาศัย การกระทำของเราจะได้ไม่ไปรบกวนเพื่อนบ้านจนเกิดความข้องใจกัน

เหมือนอย่างเรื่องของสามีภรรยาคู่ที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้ ที่ “เลี้ยงผึ้ง” เป็นหมื่นตัวในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง ซึ่งสร้างความหวาดกลัวและความคับข้องใจให้แก่เพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้น ณ เมืองหลิงปัว มณฑลเจ้อเจียง ทางทิศตะวันออกของประเทศจีน มีสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ทำการเลี้ยงผึ้งเป็นหมื่นตัวอยู่ในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง เพื่อจะนำเหล็กในมันมาใช้เป็นเครื่องมือทางแพทย์

ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้นก็เห็นอยู่บ่อยครั้งที่ผึ้งเหล่านั้นออกมาบินเพ่นพ่านนอกอพาร์ตเมนต์ของพวกเขา แถมยังทิ้ง “ขี้ผึ้ง” เอาไว้ระเกะระกะเต็มระเบียงบ้านคนอื่นหรือเสื้อผ้าของคนอื่นที่ตากอยู่ก็ด้วย

 

 

ตามรายงานพบว่าทางนิติบุคคลของอพาร์ตเมนต์เคยพยายามให้สองสามีภรรยานำผึ้งออกจากอพาร์ตเมนต์หลายครั้งแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ยอมปฏิบัติตามคำขอเลยสักครั้ง

และเมื่อนานวันเข้า ชาวบ้านระแวกนั้นก็ทนไม่ไหว สุดท้ายต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นเพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหา

 

 

ในวันที่ 29 มีนาคม 2019 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มายังที่เกิดเหตุถามคำร้องแจ้งและเข้าพูดคุยกับฝ่ายภรรยาพร้อมเหตุผลว่าผึ้งเหล่านี้สร้างความเสียหายให้แก่เพื่อนบ้าน

“มันทำให้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่คนอื่นๆ ลำบากนะครับ นี่มันเป็นเหมือนกับระเบิดเวลา มันจะเป็นยังไงหากมีคนถูกมันต่อย คุณคิดถึงเรื่องนั้นบ้างรึเปล่า?” เจ้าหน้าที่พูดกับฝ่ายภรรยา

“ถูกต่อยก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่นี่ ฉันก็เคยถูกต่อยมาบางครั้งนะ แต่ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย พวกเราจำเป็นต้องเลี้ยงผึ้งเหล่านี้ เราไม่อยากย้ายมันไปไหน” ภรรยาตอบกลับ

 

 

แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ได้บอกกับฝ่ายภรรยาว่าเขาสามารถตั้งข้อหาแล้วปรับเธอได้ 200 – 500 หยวน (1,000 – 2,400 บาท) เธอก็สัญญาว่าจะทำการขนย้ายพวกผึ้งดังกล่าวออก

 

ที่มา Nextshark, SCMP


Tags:

Comments

Leave a Reply