หมานอนนิ่งจนทุกคนคิดว่าตาย แต่สัตวแพทย์ไม่ยอมแพ้ พยายามช่วยต่อจนมันรอด

เรื่องบางเรื่องอาจทำให้สำเร็จได้ยากมากๆๆๆ แต่ถ้าเรามีความพยายามมากพอที่จะไม่ยอมแพ้ มันก็อาจจะทำให้สิ่งที่เราทำมีผลลัพธ์ผลิบานได้ เหมือนกับที่สัตวแพทย์พยายามช่วยเจ้าหมาจนรอดชีวิต

เจ้าหมาไซบีเรียนฮัสกี้ Ice ถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Vet Ranch ช่วยเอาไว้จากการถูกการุณยฆาตในศูนย์พักพิงสัตว์ แต่ชีวิตของมันยังไม่ปลอดภัย

 

 

ตอนที่มาอยู่ในมือของอาสาสมัคร Ice ก็มีร่างกายที่อ่นแอมากแล้ว มันมีความดันต่ำ ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ มีพยาธิปากขอและเชื้อไวรัสพาร์โว

อาการของมันดูไม่ดีนัก มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่ามันจะไม่รอด แต่สัตวแพทย์ก็ยังไม่อยากยอมแพ้ พวกเขาพยายามช่วยมันทุกวิถีทางเท่าที่ทำได้

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าหมาก็เอาแต่นอนนิ่งไม่ไหวติง แม้ว่าสัตวแพทย์จะเรียกชื่อมันเท่าไหร่ มันก็ยังไม่ยอมขยับ หรือไม่มันก็คงไม่มีแรงจะขยับตัวอีกแล้ว

 

 

สัตวแพทย์ลองช่วยมันด้วยทุกวิธีที่คิดออก ด้วยการเปลี่ยนถ่ายเลือดให้ Ice รวมไปถึงการให้สารน้ำทางเส้นเลือดกับมันด้วย

โชคดีที่หลังจากมันได้รับสารและเปลี่ยนเลือด เจ้าหมาเริ่มมีแรงลุกขึ้นมามองพวกเขาบ้างแล้ว นั่นทำให้พวกเขามีความหวังว่ามันจะรอด

 

 

หลังจากการรักษาแล้ว Ice ยังไม่สามารถกินอาหารได้ เนื่องจากเชื้อไวรัสพาร์โวส่งผลถึงกระเพาะอาหารของมัน พวกเขาต้องดูแลมันอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว

เมื่อดูแลมันได้ 2 อาทิตย์เจ้าหมาถึงจะเริ่มกินอาหารปกติได้ พวกเขาเริ่มเห็นว่ามันกลับมาร่าเริงและมีความสุข เพราะไม่ต้องถูกการุณยฆาต แถมยังมีคนช่วยรักษาโรคให้ได้

 

 

Ice ถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์เพื่อให้มันพักฟื้นตัวก่อน จากนั้นจึงจะเริ่มหาบ้านและเจ้าของให้มันผ่านการขอรับเลี้ยง

ทว่าการหาบ้านให้มันก็ใช้เวลาไม่นานเลย อันที่จริงไม่ต้องใช้เวลาเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากครอบครัวที่รับอุปถัมภ์มันเกิดความผูกพันธ์ด้วย เลยขอเลี้ยงมันต่อยาวๆ

 

 

เรื่องราวของ Ice ทำให้เราได้เห็นว่าถึงแม้อาหารของมันจะดูหนักหนาและสิ้นหวัง แต่ถ้าเราไม่ยอมถอดใจก็อาจจะเกิดปาฏิหาริย์ให้มันได้เริ่มชีวิตใหม่ และในกรณีของมันก็เป็นชีวิตที่ดูมีความสุขซะด้วย

 

ที่มา: We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply