ตูบน้อยเกิดมาพร้อมเท้ากลับด้าน ได้รับการช่วยเหลือจนสามารถเดินได้เป็นครั้งแรก

นี่เป็นเรื่องราวของ Milo สุนัขพันธุ์ทรีอิ้ง วอล์กเกอร์ คูนฮาวนด์ มันเกิดมาพร้อมภาวะบกพร่องที่หาได้ยาก ข้อศอกของมันเคลื่อนตอนเกิด ส่งผลให้เท้าของมันหมุนออก มันจึงทำได้แค่คลานเท่านั้น

ทางด้านผู้เพาะพันธุ์ Milo คิดว่าความบกพร่องนี้หนักหนาเกินกว่าจะรับมือได้ เมื่อเจ้าตูบอายุได้ 5 สัปดาห์ เธอจึงเอามันไปให้กับ Oliver and Friends Farm Rescue and Sanctuary 

 

 

พนักงานและอาสาสมัครของศูนย์ดังกล่าวได้ตกหลุมรัก Milo ตั้งแต่แรกเจอ เพราะมันขี้เล่นและไร้เดียงสาเหมือนลูกหมาตัวอื่นๆ แถมยังดูเหมือนมันจะไม่คิดว่าตัวเองแตกต่างด้วย

ต่อมา Jennie Hays ผู้ก่อตั้ง Oliver and Friends Farm Rescue ได้พา Milo ไปหาหมอ ที่นั่น เธอได้ทราบถึงรายละเอียดความพิการของเจ้าตูบน้อย

แต่น่าเศร้า สัตวแพทย์ประจำศูนย์ไม่สามารถผ่าตัดให้มันได้ เพราะเป็นเคสที่หาได้ยาก

 

 

อย่างไรก็ตาม Hays ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะช่วย Milo สุดความสามารถ ดังนั้น เธอจึงพามันไปหาผู้เชี่ยวชาญที่ Center for Veterinary Health Sciences ของมหาวิทยาลัย Oklahoma State University

ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า Milo จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดด่วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะมันเริ่มมีแผลกดทับข้อศอกที่เกิดจากการคลานมากเกินไป

นอกจากนี้ มันยังมีโอกาสที่มีปัญหาโครงกระดูกอย่างถาวรด้วย

 

 

วันต่อมา Milo ได้เข้ารับการผ่านตัด ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี เมื่อมันหายจากการผ่าตัดแล้ว มันก็ได้กลับมาอยู่ในศูนย์ แต่ยังต้องใส่เฝือกที่ขาหน้าอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์

ช่วงแรก Milo ไม่ชอบเฝือกนี้มากๆ แต่เพียงไม่นาน มันก็เริ่มชิน และกลับมาเป็นตูบน้อยช่างพูดตัวเดิม แถมมีความซุกซนด้วย

 

 

Hays บอกว่า “มันมีความสุขมากๆ และพูดมากด้วย มันไม่มีปัญหาในการบอกเราว่ามันรู้สึกยังไง ทุกอย่างที่มันแสดงออก ไม่ต่างจากลูกหมาปกติเลย”

และแล้ว เวลาที่ต้องเอาเฝือกออกก็มาถึง โดยหลังจากเอาเฝือกออก Milo ก็ได้เริ่มทำกายภาพบำบัด เพื่อช่วยให้มันเรียนรู้วิธีการเดิน

 

 

Hays ได้ถ่ายวิดีโอไว้มากมายในช่วงเวลาที่ Milo หัดยืนและเดิน แน่นอนว่าการได้เห็นพัฒนาการของมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก

นอกจากนี้ เธอยังได้ถ่ายคลิปที่มันมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขตัวอื่นๆ เจ้า Milo ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้วิ่งเล่นและได้ดมกลิ่นลูกหมาตัวอื่นๆ ในศูนย์

 

 

Hays เองก็มีความสุขที่เห็น Milo ทำได้ดี เมื่อไหร่ที่มันแข็งแรงพอ เธอตั้งใจจะให้มันอยู่ในลิสต์รอการรับเลี้ยง และเธอมั่นใจว่ามันจะได้บ้านที่เพอร์เฟ็กต์

 

 

Milo เคยมีชีวิตที่ไม่ง่าย แต่ตอนนี้มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ถ้าเพื่อนๆ อยากดูรูปหรือคลิปเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Milo สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊กของศูนย์ Oliver and Friends Farm Rescue and Sanctuary

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply