โรงแรมในอังกฤษเปิดคลาส “โยคะกับตัวลีเมอร์” ให้คุณผ่อนคลายไปกับความน่ารัก

หากพูดถึงการออกกำลังที่ได้ยืดเส้นยืดสาย ดีต่อสุขภาพ แถมช่วยให้มีสมาธิ หลายคนคงนึกถึง “โยคะ” ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ แมกไม้เขียวขจี แต่สำหรับบางคนที่ตัวไม่อ่อน ระยะแรกที่เล่นก็จะมีความทรมานกันประมาณหนึ่งทีเดียว

และถ้าใครที่นอกจากชื่นอบการเล่นโยคะ แถมยังเป็นคนรักสัตว์ล่ะก็ คงจะเคยเห็นโยคะน้องหมากันมาบ้าง ตอนนี้ที่โรงแรม Armathwaite Hall ในแถบชนบทของประเทศอังกฤษ จะนำเสนอโยคะอีกรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า “Lemoga” (ลีโมคะ) มาจากคำว่า ลีเมอร์+โยคะ นั่นเอง

 

 

คลาสโยคะนี้จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับความสดชื่นของธรรมชาติ และสัตว์ป่าน่ารัก เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสุขภาพ “พบกับสัตว์ป่า” ที่ทางโรงแรมจัดโปรแกรมไว้ให้แขกได้เลือกใช้บริการ

ลองนึกภาพน้องลีเมอร์ (ถ้านึกภาพไม่ออกก็ดูภาพเอาเด้อ 55555 มันคือ คิงจูเลียน ในอนิเมชั่นเรื่อง มาร์ดากัสกา นั่นแหละ) มาสะเงาะสะแงะเราตอนเรากำลังเครียดกับการจัดวางตำแหน่งมือเท้าตอนเล่นโยคะดูสิว่า มันจะน่ารักน่าชังขนาดไหน

 

 

ซึ่งทางโรงแรมก็ได้บอกว่าการที่มีน้องๆ ลีเมอร์มาอยู่ใกล้ๆ นอกจากมันจะน่ารักเจริญหูเจริญตา มันจะช่วยคลายเครียดให้เราได้ด้วยนะ

นาย Richard Robinson ผู้จัดการส่วนอุทยานของโรงแรมได้กล่าวว่า “คุณจะเห็นว่าบางทีลีเมอร์ก็จะมีท่าทางที่ดูคล้ายกับว่ามันกำลังทำท่าโยคะอยู่ ซึ่งเป็นท่าทางตามธรรมชาติของมันที่จะด้วยให้ส่วนท้องของมันอบอุ่น

มันก็ดูเป็นการผสมผสานที่ลงตัวดีเลย มันจะช่วยให้แขกที่เล่นโยคะมีกำลังใจในการเล่นต่อไป และได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกับเหล่าลีเมอร์ด้วย”

 

 

“ผู้ดูแลสัตว์ในสวนสัตว์น่ะ ไม่มีใครไม่มีความสุขหรอกครับ พวกเราใช้เวลาทั้งหมดไปกับเหล่าสัตว์ พวกเรารู้ดีว่ามันรู้สึกอย่างไร เพราะฉะนั้นเราจึงอยากให้พวกคุณได้มีความสุขแบบเดียวกันกับพวกเราด้วย”

นอกจากกิจกรรมคลาสโยคะกับตัวลีเมอร์แล้ว ที่โรงแรมแห่งนี้ยังมีเหล่าอัลปาก้าและเมียร์แคทแสนน่ารัก รวมทั้งนกอินทรีเท่ๆ ให้ชมในอุทยานธรรมยานกว้าง 400 เอเคอร์อีกด้วยนะ

 

ที่มา This is Insider

Comments

Leave a Reply