คู่รักนำ ‘ลาจิ๋ว’ มาเลี้ยงรวมกับสุนัขในบ้าน ลาน้อยจึงคิดว่าตัวเองเป็นเป็นตูบด้วยเช่นกัน

พบกับ Tiny Tim ลาน้อยผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คิดว่าตัวเองเป็นสุนัข มันเกิดเมื่อปี 2017 ตอนแรกเกิด เจ้าของของมันไม่แน่ใจว่ามันจะรอดหรือเปล่า

ย้อนกลับไปก่อนที่จะมี Tim … Jody กับ Ted เป็นเจ้าของฟาร์มในรัฐออนแทรีโอ วันหนึ่ง ทั้งคู่กับลูกชายได้ไปเช็คลา ม้า และเป็ดตามปกติ

 

 

เป็ดตัวหนึ่งดูเหมือนจะท่าทางตื่นเต้นมาก Jody จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ และทันใดนั้นเธอก็เห็นบางอย่างที่ดูเหมือนกระต่ายสีเทา แต่เมื่อดูดีๆ ก็พบว่ามันเป็นลาน้อย

Jody คิดว่าเจ้าลา Molly น่าจะเป็นแม่ของมัน แต่เธอก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้เธอไม่เคยเห็นมันท้องเลย

ช่างโชคร้ายนัก Molly ปฏิเสธลูกตัวเอง ดังนั้น Jody กับ Ted จึงพาลาน้อยเข้ามาอยู่ในบ้านพวกเขา

 

 

Jody ไม่แน่ใจว่าลาน้อยจะรอดหรือไม่ เพราะมันตัวเล็กกว่าลูกลาแรกเกิดที่เธอเคยเห็นมาทั้งหมด นอกจากนี้ มันยังมีปัญหาเกี่ยวกับตับด้วย

แต่ Jody ตั้งใจที่จะช่วยมัน ในสัปดาห์แรก เธอให้อาหารมันผ่านไซริงค์ทุกๆ 20 นาที และทำอย่างนั้นตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

 

 

กลางวัน Tim จะอยู่ในคอก ส่วนกลางคืนมันจะนอนข้างๆ พ่อแม่… ในที่สุด ความทุ่มเททั้งหมดของ Jody ก็ได้รับการตอบแทน

Tim เริ่มแข็งแรงขึ้น และเพียงไม่นานมันก็สามารถวิ่งไปรอบๆ บ้าน และเล่นกับพี่หมาอีก 2 ตัวได้ การอยู่กับสุนัขเป็นประจำทำให้ลาน้อยเริ่มเลียนแบบพฤติกรรมพวกมัน

 

 

ลาน้อยเล่นตุ๊กตาเหมือนสุนัข แถมยังออกไปถ่ายข้างนอกพร้อมพี่ๆ หมาด้วย “มันมีบุคลิกเหมือนสุนัข มันชอบไปคาบลูกบอล ชอบเลียจานที่ฉันใส่ในเครื่องล้างจาน และนอนบนเตียงหมา” Jody กล่าว

ตอนแรก Jody หวังว่าเมื่อถึงเวลาเธอจะสามารถย้าย Tim กลับไปอยู่ในคอกได้ แต่เวลาผ่านไป เธอตระหนักได้ว่ามันไม่สามารถเอาตัวรอดเมื่ออยู่นอกบ้านได้ เพราะมันเล็กมาก และมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกสัตว์ตัวอื่นฆ่า

 

 

ถึงจะตัวเล็กและต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้าน แต่ดูเหมือน Tim จะไม่ค่อยสนใจจุดนี้สักเท่าไหร่ เพราะมันรักทุกอย่างในบ้านและรักครอบครัวของมันมาก

Jody ได้เริ่มสร้างเพจเฟซบุ๊ก เพื่อแชร์ภาพและวิดีโอของ Tim ตอนนี้ เพจดังกล่าวมีผู้ติดตามกว่า 300,000 คนแล้ว ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่มีความสุขที่ได้ดูชีวิตประจำวันของเจ้าลาน้อย

 

 

นอกจากนี้ Jody ยังแชร์กิจกรรมโปรดของน้องลาน้อยในแต่ละวันด้วย นั่นก็คือ การโยนหมอนลงไปในสระว่ายน้ำ เธอบอกว่ามันเริ่มทำแบบนี้ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว

มันไปคาบหมอนมาจากเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่นอกบ้าน แล้วก็เอาไปโยนลงสระว่ายน้ำ “ฉันคิดว่าวันที่ดีที่สุดสำหรับมันคือการได้เห็นหมอนทั้ง 22 ใบ ลอยอยู่ในสระว่ายน้ำ” Jody กล่าว

 

 

Tim เป็นลาจิ๋วที่มีบุคลิกน่าหลงใหล มันอาจจะเริ่มต้นชีวิตด้วยอุปสรรคสุดท้าย แต่ด้วยความรักและการเอาใจใส่ มันจึงผ่านมาได้ แถมยังกลายเป็นลูกรักของบ้านด้วย

เพื่อนๆ สามารถติดตาม Tim ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Tiny Tim the Mini Donkey

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply