อย่างฮา!! เจ้าคอร์กี้รู้ทันว่าเจ้าของกำลังจะด่า เลยวิ่งหนีเข้ากรงแล้วปิดกรงเอง

บ่อยครั้งที่สุนัขทำความผิดอย่างหนีออกจากบ้านหรือทำลายข้าวของแล้วไม่มีท่าทีรู้สึกผิดเลย อาจทำเจ้าของสุนัขคิดว่าพวกมันไม่มีความรู้สึกกลัวความผิดก็ได้

แต่หลังจากดูคลิปวิดีโอของเจ้าคอร์กี้น้อยตัวนี้แล้ว เราคงจะต้องเปลี่ยนความคิดกันเสียใหม่ เพราะนอกจากมันจะกลัวความผิดแล้ว ยังหันหลังกลับวิ่งหนีแทบจะในทันที

เจ้าหมาคอร์กี้ที่ว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของชายชาวจีนจากเมืองจงชาน มณฑลกวงตง มันทำความผิดโดยการมาคุ้ยถังขยะในบ้านจนเลอะเทอะแล้วหนีไปหน้าตาเฉย…

 

มาคุ้ยขยะจนเลอะเทอะแบบนี้มันน่าตีนัก

 

เจ้าของของมันจึงต้องล่อมันด้วยอาหารเพื่อให้มันวิ่งมาหาตรงนี้ มันจะได้รับความผิดตรงที่เกิดเหตุซึ่งมีหลักฐานกองอยู่จะๆ เลยมันจะได้แก้ตัวไม่ขึ้น

ซึ่งวิธีนี้ก็ใช้ล่อมันได้เป็นอย่างดี แค่เธอส่ายจานข้าวของมันจนเกิดเสียงอาหารเม็ดกระทบจานมันก็วิ่งมาหาเธอถึงที่อย่างลืมตัว

 

ต้องล่อด้วยอาหารถึงจะยอมโผล่หน้ามารับผิด

 

แต่พอมันเห็นสิ่งที่ตัวเองทำไว้เท่านั้นแหละ มันคงจะนึกขึ้นได้ว่าตัวเองทำความผิดเอาไว้ และรู้ตัวว่ากำลังจะถูกเจ้าของเรียกมาด่า

เพื่อเป็นการหลีกหนีความผิด เจ้าหมาก็เลยรีบกลับหลังหัน แล้ววิ่งหนีไปยังกรงสีชมพูของตัวเอง ซึ่งเป็นที่ที่คิดว่าปลอดภัยทันที

 

อ้าวเฮ้ย แม่เรียกมาด่านี่หว่า หนีก่อนดีกว่า

 

นอกจากมันจะหนีเข้าไปในกรงเพื่อหลบภัยแล้ว เจ้าหมายังใช้ปากงับประตูกรงจากด้านใน เพื่อดึงให้ประตูปิดสนิทอีกด้วย

มันคงคิดว่าถ้าอยู่ในกรงที่ปิดดีแล้ว แม่คงจะทำโทษหรือว่ามันไม่ได้ล่ะมั้ง ถึงความจริงจะไม่เป็นแบบนั้นแต่พอได้เห็นท่าทางของมันแล้วก็อดเอ็นดูไม่ได้เลย

 

 

ปิดกรงป้องกันตัวก่อนนะงับ

 

เห็นไหมว่าสุนัขเองก็รู้สึกกลัวความผิดได้เหมือนกัน แถมยังแสนรู้จนพาตัวเองหนีความผิดได้ด้วย แต่อย่าปล่อยให้ความน่ารักของมันทำคุณใจอ่อนล่ะ ต้องดุให้ลูกรู้ว่าทำแบบนี้มันไม่ดี คราวหลังมันจะได้ไม่ทำซ้ำอีก

 

ชมคลิปวิดีโอของเจ้าหมาได้ทางนี้

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply