เหมียวแก่ถูกละเลยจนขนเป็นสังกะตัง แต่ความรักทำให้มันเปลี่ยนไปราวกับคนละตัว

ในเดือนธันวาคม ปี 2016 ผู้ตรวจการณ์จาก The Anti-Cruelty Society ในชิคาโก ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานสาธารณูปโภค เกี่ยวกับเรื่องที่น่าเป็นห่วง

พนักงานคนนั้นทำงานอยู่ในบ้านพักคนชรา เขาบอกว่าเห็นแมวเปอร์เซียที่ถูกละเลยในห้องใต้ดิน ผู้ตรวจการณ์จึงรีบไปตรวจสอบแมวดูนั้น และเมื่อไปถึง พวกเขาก็ได้เจอภาพที่ทำให้ช็อคหนักมาก

 

 

พวกเขารู้มาว่าแมวตัวนั้นชื่อ Sinbad อายุ 9 ปี ขนของมันเกาะกันเป็นสังกะตังที่มีน้ำหนักกว่า 2 กิโลกรัม จนมันแทบเดินไม่ได้

ผู้ตรวจการณ์จึงไปคุยกับเจ้าของบ้านพักคนชรา ซึ่งเขาก็ยินยอมให้พา Sinbad ไปศูนย์พักพิงสัตว์ พวกเขาจึงรีบพาเจ้าเหมียวกลับไปที่ศูนย์ และเริ่มโกนขนของมันออกทันที

ขนของมันเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกและอุจจาระ

 

 

หลังจากโกนขนให้มันเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์ก็ได้อาบน้ำให้มัน จน Sinbad ดูเหมือนแมวตัวใหม่ไปเลย “เจ้าเหมียวผู้น่าสงสารรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักที่มันได้รับ หลังขนสังกะตังของมันถูกตัดออก” Elliot Serrano หนึ่งในพนักงานกล่าว

 

 

แม้จะผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายมา แต่ Sinbad ยังคงเป็นแมวที่น่ารักมากๆ มันชอบที่ได้รับความสนใจจากพนักงาน อย่างไรก็ตาม อาการของมันยังน่าเป็นห่วง เพราะมันเป็นโรคขาดสารอาหาร

Sinbad หนักแค่ 3 กิโลกรัมเท่านั้น พนักงานจึงให้อาหารที่มีประโยชน์เพื่อฟื้นฟูสุขภาพของมัน และทำให้มันมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น

 

 

ในช่วงวันหยุดคริสตมาส พนักงานศูนย์ต้องการใครสักคนที่จะรับ Sinbad ไปอยู่บ้านด้วย Elliot จึงอาสาพาเจ้าเหมียวไปอยู่บ้านของเขา

วันที่ 2 หลังจากที่ Sinbad เข้ามาในบ้านของ Elliot มันได้ขึ้นไปนอนบนอกของเขาและเริ่มทำเสียงเพอร์ ทำเอา Elliot รู้สึกใจละลายเลยทีเดียว

เหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ชายหนุ่มเปลี่ยนความคิด จากที่แค่จะอุปถัมภ์มันชั่วคราว ตอนนี้เขาอยากรับเลี้ยงมันและดูแลมันตลอดไป

 

 

Sinbad รักบ้านใหม่และพ่อใหม่มาก มันมีความสุขกับการได้กอดพ่อ นั่งนั่งดูทีวีกับเขา และยังชอบนอนบนเตียวของพ่อด้วย

Elliot รู้สึกทึ่งมาก ที่ Sinbad มีความเชื่อใจมนุษย์มากขนาดนนี้ ทั้งๆ ที่ในอดีตมันผ่านอะไรมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น มันยังชอบพบปะคนใหม่ๆ ด้วย

 

 

ความน่ารักอันล้มหลามของ Sinbad ทำให้ Elliot ไม่อยากเก็บไว้ดูคนเดียว เขาจึงได้สร้างบัญชีอินสตาแกรมเพื่อแชร์ภาพและวิดีโอของเจ้าเหมียวโดยเฉพาะ

ตอนนี้ อินสตาแกรมเจ้าเหมียวมีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คนแล้ว ซึ่งผู้ติดตามทุกคนต่างมีความสุขที่ได้ดูชีวิตประจำวันของ Sinbad

 

 

Sinbad เป็นแมวแก่ที่น่ารักมากๆ มันโชคดีที่ได้อยู่ในบ้านสมบูรณ์ในช่วงบั้นปลายชีวิต หากเพื่อนๆ ต้องการติดตามเจ้าเหมียวตัวนี้เพิ่มเติม สามารถเข้าไปกดติดตามได้ที่อินสตาแกรม sinbadthesurvivor

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply