ชายหนุ่มและผองเพื่อนพากันไปตกปลา ลงเอยด้วยการช่วยวอลลาบีขึ้นบกแบบงงๆ

เมื่อครั้งก่อนที่ Daniel Suttie และเพื่อนๆ พากันไปตกปลาที่ฝั่งทะเลของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย พวกเขาได้เจอสิ่งที่แปลกตาอยู่กลางน้ำ

มันคือเจ้าวัลลาบี (สัตว์มีถุงหน้าท้องคล้ายจิงโจ้) ตัวหนึ่งที่กำลังตะเกียกตะกายทรงตัวอยู่กลางน้ำ มันไม่ได้แปลกหรอกที่วัลลาบีจะลงมาว่ายน้ำบ้าง แต่เจ้าตัวนี้มันออกมาจากฝั่งไกลโขเลยทีเดียว

 

Daniel Suttie

 

เจ้าวัลลาบีดูเหนื่อยพอสมควร แล้วอีกอย่างหนึ่งในน้ำที่มันว่ายอยู่ก็มีสัตว์นักล่าอย่างฉลามกับจระเข้อยู่ด้วย ถ้าทิ้งมันให้กลับเข้าฝั่งเองคงไม่ปลอดภัยเท่าไหร่

Suttie และเพื่อนจึงตัดสินใจช่วยพามันเข้าฝั่ง โดยขับเรือเข้าไปใกล้ๆ ตัวมัน แล้วใช้มือรวบแขนทั้ง 2 ข้างของมันไว้เพื่อดึงมันเข้าฝั่งไปกับเรือนั่นเอง

 

 

แต่ในฐานะพลเมืองดี Suttie ไม่ได้ช่วยมันเข้าฝั่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เขายังเทศน์ให้มันฟังด้วยว่าที่ที่มันเลือกมาว่ายน้ำอันตรายมากแค่ไหน เผื่อว่าถ้ามันฟังเข้าใจมันจะได้ไม่ทะเล่อทะล่ามาว่ายน้ำเล่นตรงนี้อีก

 

 

Suttie บ่นให้เจ้าวัลลาบีฟังตลอดทางที่พามันกลับเข้าฝั่งนั่นแหละ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันฟังเขารู้เรื่องรึเปล่า แต่ก็ถือว่าเขาได้ช่วยบอกเตือนให้มันเรียบร้อยแล้ว

สุดท้าย Suttie และเพื่อนๆ ก็พาเจ้าวัลลาบีตัวนั้นไปส่งถึงฝั่งได้อย่างปลอดภัย พอใกล้ถึงฝั่งเจ้าวัลลาบีมันรีบวิ่งขึ้นไปบนฝั่งอย่างไวเลยล่ะ หวังว่าคราวหน้ามันจะไม่ว่าน้ำออกไปไกลจนเข้าไปในอาณาเขตของนักล่าอีกนะ

 

 

ที่มา: the dodo, Only In Australia


Tags:

Comments

Leave a Reply