สุดประทับใจ เด็กนักเรียนและคุณครูฉลองวันเกิดให้คุณตาภารโรงที่ทำงานมากว่า 13 ปี

จะมีสักกี่คนที่ทำงานอยู่ที่เดิมได้นานหลายสิบปี ถ้าไม่ใช่งานที่พวกเขารักหรือเป็นเป้าหมายในชีวิต อย่างที่คุณตาคนนี้ ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินมีค่าในโรงเรียนแห่งนี้…

Haze Mabry ทำงานเป็นภารโรงในโรงเรียนประถม Pike County ตั้งอยู่ในเมือง Zebulon รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกามานานกว่า 13 ปีแล้ว ซึ่งนั่นก็แปลว่าเขามีความผูกพันกับที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก

 

.

 

เด็กๆ ในโรงเรียนต่างเรียกเขาว่า “Mr. Haze” ภารโรงใจดีที่คอยดูแลพวกเขาอยู่เสมอ จนเมื่อถึงวันเกิดครบรอบ 80 ปีของคุณตา เด็กๆ ในโรงเรียนและคุณครูในโรงเรียนก็ได้จัดงานเฉลิมฉลองให้กับเขา

นักเรียนว่า 750 คนยืนเรียงกันเป็นแถวตะโกนร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ก่อนมอบของขวัญแทนคำขอบคุณที่เขาทำงานอย่างหนักตลอดมา

คุณตาได้ให้สัมภาษณ์ด้วยความตื้นตันว่า “ฉันรู้สึกมีความสุขมากตอนที่เด็กๆ ร้องตะโกนชื่อของฉัน แถมบางคนยังวิ่งมากอดและมอบการ์ดอวยพรวันเกิดให้กับฉัน มันเป็นเหตุการณ์ที่เหนือคำบรรยาย”

 

 

ทางด้านคุณครูที่ทำงานร่วมกับคุณตามาแล้วกว่า 10 ปีเล่าว่า “คุณตามักจะใส่ใจคนอื่นอยู่เสมอ เขาเป็นมากกว่าพนักงานที่นี่ เป็นเสมือนคนในครอบครัวของเรา”

พวกเขาจึงร่วมมือกันจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของ Mr. Haze ขึ้นมา โดยใช้ชื่องานว่า “80 years loved, 80 years blessed.” เมื่อคุณตาเดินทางมาถึงโรงเรียน คุณตาก็ได้เห็นผลงานของเด็กๆ ก่อนยิ้มออกมาอย่างมีความสุข

นับเป็นเรื่องราวน่ารักๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนประถมแห่งนี้และเป็นกำลังใจให้คุณตาได้ทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปในอนาคต ท่ามกลางความรักจากเด็กๆ นักเรียนและคุณครูที่มอบให้ต่อเขา

 

ที่มา: CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply