ครูสาวคิดวิธีเช็คชื่อแบบใหม่ ให้นักเรียนแปะกระดาษสีตามอารมณ์ บ่งบอกปัญหาสุขภาพจิต

ในปัจจุบันปัญหาเรื่องสุขภาพจิตสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงเด็กที่อยู่ในวัยเรียนที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เหมือนอย่างที่คุณครูภาษาอังกฤษคนนี้ คิดค้นวิธีเช็คชื่อนักเรียนแบบใหม่ขึ้นมา

ตามปกติแล้วคุณครูจะเช็คชื่อนักเรียนด้วยการจดบันทึก แต่ที่โรงเรียนมัธยมปลาย Bay Area คุณครู Erin Castillo คนนี้ ได้ให้นักเรียนเช็คชื่อเข้าเรียน โดยการแปะโพสอิทที่เขียนชื่อตนเอง ลงช่องบนกระดาน ที่บ่งบอกอารมณ์ของพวกเขาในตอนนั้น

 

https://www.instagram.com/p/Buw525DhF2U/?utm_source=ig_embed

 

ทั้งนี้เพื่อให้คุณครูเข้าใจนักเรียนของพวกเขามากขึ้น พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ อย่างตรงจุด โดยข้อความบนกระดาษประกอบไปด้วย ระดับอารมณ์ที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่อารมณ์ดีมาก ปกติ และรู้สึกแย่

คุณครูท่านนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้เธอมีประสบการณ์ในการสอนนักเรียนในชั้นมัธยมปลาย ซึ่งมีนักเรียนฆ่าตัวตายจากปัญหาสุขภาพจิตจำนวนมาก เธอจึงออกแบบตารางเช็คชื่อแบบใหม่นี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือนักเรียน

และเธอยังเล่าอีกว่า “นักเรียนหลายคนคิดว่าพวกเขากำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเพียงลำพัง สิ่งที่เขาต้องการคือคนที่เข้าใจพวกเขา”

 

 

ทันทีที่เฟซบุ๊ก Suicide Awearness / Prevention ได้โพสต์ภาพวิธีการเช็คชื่อของเธอลงไปในโลกออนไลน์ก็ได้รับกระแสตอบรับจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม และมีคนแชร์ภาพดังกล่าวกว่า 170,000 ครั้ง และแสดงความคิดเห็นกว่า 15,000 คอมเมนต์

หลายคนได้ออกมาชื่นชมถึงไอเดียของคุณครูคนนี้ และสนับสนุนให้คุณครูท่านอื่นๆ ตารางการเช็คชื่อแบบใหม่ไปใช้ในโรงเรียนของตน เพื่อเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพจิตและให้คำปรึกษากับนักเรียนในอนาคต

 

ที่มา: thisisinsider


Tags:

Comments

Leave a Reply