ประธานฟุตบอลเยอรมนีประกาศลาออก เซ่นปม ‘รับนาฬิกาหรู’ จากเพื่อนร่วมอาชีพ!!

ประเด็นเรื่องการรับ ‘นาฬิกา’ เป็นของกำนัลดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีเพียงแค่ที่ประเทศไทยเพียงที่เดียว โดยล่าสุดประธานสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนีก็ถูกเล่นงานจากประเด็นนี้เช่นเดียวกัน จนทำให้เขาประกาศลาออกในที่สุด!!

 

นาย Reinhard Grindel

 

สื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องนี้ในวัน 2 เมษายนที่ผ่านมา ว่านาย Reinhard Grindel ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังจากที่ถูกกดดันอย่างหนักจากกรณีรับนาฬิกาหรูจากเพื่อนร่วมอาชีพ

นาฬิกาเรือนที่ว่านี้เขาได้รับมาจากนาย Grigoriy Surkis นักธุรกิจชาวยูเครนที่ดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่านั่นเอง

 

 

“ทุกๆ คนที่รู้จักผมจะรู้ดีว่าผมไม่ใช่คนโลภมากอะไร และตลอดหลายปีที่ผ่านมาผมก็ปฏิบัติตามกฎระเบียบมาโดยตลอด”

“ราคาค่าตัวของนาฬิกาเรือนที่ว่านี้อยู่ที่ 6,000 ยูโร (ราวๆ 210,000 บาท) แต่ผมไม่ได้รู้จักแบรนด์นี้หรือมูลค่าของมันมาก่อน ณ เวลานั้น”

“ผมต้องอภัยจริงๆ สำหรับการยอมรับนาฬิกาดังกล่าว เพราะมันเป็นการกระทำที่ไม่อาจยอมรับได้เลย” 

 

 

แต่อย่างไรก็ตามเขาก็กล่าวยืนยันว่าเรื่องกรณีการรับนาฬิกาหรูของเขาไม่ได้เกี่ยวเรื่องผลประโยชน์แต่อย่างใดเลยแม้แต่น้อย

“คุณ Surkis ไม่ได้มีความสนใจผลประโยชน์ในด้านการเงินใดๆ กับเดเอฟเบเลย เพราะเขาไม่เคยขอให้ผมสนับสนุนใดๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าจะในเวลานั้นหรือว่าหลังจากนั้น” 

การลาออกที่เกิดขึ้นทำให้เขายุติการดำรงตำแหน่งไว้เพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น ทว่าที่ผ่านมาก็มีข่าวด้านที่ไม่ค่อยจะดีนักเกิดขึ้นกับตัวเขามากมาย อย่างเช่นเรื่องการเหยียดเชื้อชาติที่มีปัญหากับ เมซุต โอซิล หรือเรื่องรายได้ที่ไม่สามารถชี้แจงได้

 

ที่มา: bbc, dw, theguardian


Tags:

Comments

Leave a Reply