คุณลุงทำสวน โดนขโมยทั้งรถทั้งอุปกรณ์ ตำรวจช่วยตามรถ-จับโจร-ซื้ออุปกรณ์ใหม่ยกชุด

แน่นอนว่าอาชีพแต่ละอาชีพนั้นจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบอาชีพกันทั้งนั้น นักเขียนกับคอมพิวเตอร์ คุณหมอกับอุปกรณ์ผ่าตัด หรือชาวสวนกับอุปกรณ์ทำสวนเช่นกัน

และหากอุปกรณ์คู่ชีพสูญหายไปนั้นอาจส่งผลกระทบถึงการใช้ชีวิตทั้งครอบครัวเลยทีเดียว ยิ่งถ้าโดนขโมยยิ่งแล้วใหญ่ ทั้งไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือไม่ และไม่รู้ว่าจะหาเลี้ยงชีพได้อย่างไรอีกด้วย

และเหตุการณ์นี้ก็ได้เกิดขึ้นกับคุณลุง Adrian Salgado ผู้มีอาชีพเกษตกรในเมืองแซนตาแอนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมานั้น มีชายหนุ่ม 2 คนได้ขโมยรถและอุปกรณ์ทำสวนทุกอย่างของเขา ขณะที่เขากำลังทำงานอยู่

ไม่เพียงเท่านั้น โทรศัพท์คุณลุงพร้อมเงินสดกว่า 1,000 เหรียญสหรัฐก็ถูกขโมยเอาไปพร้อมรถเช่นกัน โดย Adrian ได้เก็บออมเงินก้อนนั้นเป็นเวลากว่าหลายเดือนเพื่อเป็นทุนในอนาคต

และด้วยความช่วยเหลือจากลูกสาวนามว่า Elizabeth ทำให้กรมตำรวจแซนตาอานาเจอรถบรรทุกที่ถูกขโมยไปได้สำเร็จโดยใช้แอปพลิเคชัน Find My iPhone (ผู้ใช้สามารถค้นหาตำแหน่งของสินค้าในเครือ Apple ได้ด้วยแอปนี้) ของเธอ

 

 

ตำรวจยังสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้ในเมืองเวสต์มินสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย พร้อมด้วยเงินสดคนละ 500 เหรียญสหรัฐที่ใช้เป็นหลักฐานได้ แต่อุปกรณ์ที่เหลือมูลค่ากว่า 3,000 เหรียญสหรัฐนั้นยังคงสูญหาย

ด้วยความใจดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเขาได้รวบรวมเงินกว่า 500 เหรียญสหรัฐเพื่อซื้ออุปกรณ์ให้เขาใหม่  นอกจากนี้ สมาคมเจ้าหน้าที่ตำรวจแซนตาอานาเองก็ร่วมบริจาคให้อีก 500 เหรียญสหรัฐเช่นกัน

 

 

และบริษัท Home Depot ได้ช่วยเหลืออีก 100 เหรียญสหรัฐ พร้อมทั้งมอบส่วนลดให้หลังจากรับรู้เรื่องราวทั้งหมดของ Adrian

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ผู้ซื้อสินค้าต่างเห็นเหตุการณ์ที่ตำรวจให้ความช่วยเหลือ Adrian ทำให้พวกเขาร่วมสมทบทุนอีกกว่า 40 เหรียญสหรัฐ

ถือว่าเป็นจำนวนเงินไม่น้อยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือ และรวบรวมให้ Adrian สำหรับอุปกรณ์ทำสวนชุดใหม่ของเขาเพื่อดำรงชีพได้ต่อไป

 

 

“ขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี Adrian ได้อุปกรณ์ใหม่สำหรับทำสวนและกลับไปทำงานเรียบร้อยแล้วแม้จะผ่านเรื่องแย่ๆ มาก็ตาม” เจ้าหน้าที่กล่าว

 

และท้ายที่สุด คุณปู่ของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยได้ติดต่อกับกรมตำรวจและนำอุปกรณ์ทำสวนที่พบในสนามหลังบ้านส่งคืน Adrian

 

ถึงแม้ว่าเขาจะได้อุปกรณ์อันเก่าคืนแล้วก็ตาม แต่ทางกรมตำรวจก็ยินดีที่จะแจ้งว่า Adrian สามารถเก็บอุปกรณ์ชุดใหม่ไว้ใช้ในอนาคตได้เช่นกัน

“ตอนนี้พ่อของฉันยังยิ้มไม่หุบเพราะว่าในที่สุดเขาก็ได้กลับไปทำงานอีกครั้ง” Elizabeth ผู้เป็นลูกสาวกล่าว

 

คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจซื้ออุปกรณ์ทำสวนชุดใหม่ให้ Andrian

 

คลิปวิดีโอขณะคุณปู่ของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยนำอุปกรณ์ทำสวนที่หลานขโมยไปมาคืน

 

ที่มา: inspiremore, @SantaAnaPoa, @santaanapd


Tags:

Comments

Leave a Reply