สื่อต่างชาติชื่นชม ซูเปอร์มาร์เก็ตของไทยใช้ใบตองห่อสินค้า อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

จากสภาพอากาศของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติบ่อยครั้งและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในทุกๆ ปี เป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์เริ่มหันกลับมาฟื้นฟูธรรมชาติมากยิ่งขึ้นหลังจากที่เอาแต่ทำลายมาหลายศตวรรษ

อีกหนึ่งสิ่งที่เราสามารถทำได้แบบง่ายๆ เลยนั่นก็คือการลดการใช้ถุงพลาสติก หันมาใช้วัสดุจากธรรมชาติ หรือถุงผ้าในการจับจ่ายซื้อของในชีวิตประจำวัน

 

 

สำหรับบ้านเราแล้ว การลดการใช้ถุงพลาสติกสามารถทำได้ง่ายมากๆ เพราะบ้านเรามีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเราก็คุ้นเคยกับการใช้ ‘ใบตอง’ กันเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ชื่อดัง อย่าง Forbes.com  ก็ได้มีการเผยแพร่ข่าวชื่นชม ซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย ที่ได้ใช้ใบตองมาห่อหุ้มสินค้าเพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก

 

.

.

 

ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ว่านี้มีชื่อว่า ริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งเนื้อสัตว์ ของใช้ ผลไม้ และผักสด

ภาพจากเฟซบุ๊ก Perfect Homes Chiangmai ได้โพสต์รูปภาพที่ทางริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ตใช้ใบตองในการห่อผักสดไม่ว่าจะเป็นพริก ผักบุ้ง แตงกวา และมีชาวต่างชาติเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก

 

 

ยิ่งห่อแบบนี้ยิ่งทำให้น่าซื้อเข้าไปอีก ผักดูสดน่าทานมาก

 

แตงกวามาเป็นมัดๆ แบบนี้ น่ารักมาก มัดด้วยตอก

 

สนใจผักสดๆ สักกำไหมจ๊ะ

 

นอกจากจะลงสื่อต่างประเทศแล้ว ยังมีการกล่าวถึงในทวิตเตอร์ แล้วมีการรีทวีตไปกว่า 116,000 ครั้งพร้อมคำกล่าวชื่นชม

https://twitter.com/LexxClarkk/status/1111979196115550210

 

นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชาวไทยสามารถทำกันได้แบบง่ายๆ แถมต่างชาติยังชื่นชมอีกด้วย เมืองไทยนี่ก็มีอีกหลายสิ่งดีๆ เหมือนกันนะ

 

ที่มา LexxClarkk, forbes , Perfect Homes Chiangmai


Tags:

Comments

Leave a Reply