หนุ่มจีนโดนลักพาตัวไปตั้งแต่ 8 ขวบ ผ่านไป 21 ปี ได้กลับมาพบครอบครัวอีกครั้ง

Xu Wenbin ถูกชายคนหนึ่งลักพาตัวไปในระหว่างที่เขาเดินจากโรงเรียนกลับบ้านในเดือนเมษายน ปี 1998 ตอนนั้นเขาอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น

เด็กชายเดิมทีเกิดในเฉิงกู เทศมณฑลฮั่นจง มณฑลส่านซี ถูกขายต่อให้กับครอบครัวหนึ่งในมณฑลเหอเป่ย ซึ่งห่างจากบ้านเกิดถึง 1,200 กิโลเมตร และได้ชื่อใหม่ว่า Zhang Hao

 

Xu Wenbin หรือ Zhang Hao คือเด็กที่ยืนด้านขวา

 

แม้จะต้องอาศัยอยู่กับครอบครัวที่ซื้อตัวเขามา แต่ตัวเขาเองยังคงจดจำและคิดถึงพ่อแม่ที่แท้จริงของตนเองเสมอ และฝันว่าวันหนึ่งจะได้กลับไปหาครอบครัวที่เขารัก

ตัวพ่อแม่ของเขาเองก็ตามหาเขาทุกวิถีทาง ในปี 2000 พ่อแม่ของเขาได้ให้ตัวอย่าง DNA ไว้กับเจ้าหน้าที่ฐานข้อมูลประชากรแห่งชาติ

และเมื่อวันเวลาผ่านไปจนปี 2018 นาย Hao หรือ Wenbin ก็ได้ส่ง DNA ของตนเองไปยังฐานข้อมูลประชากรเช่นกัน

 

 

ไม่มีข้อมูลกล่าวถึงเหตุผลที่ว่าทำไมนาย Hao ถึงไม่พยายามขอความช่วยเหลือจากทางการในการตามหาพ่อแม่ก่อนหน้านี้ รวมทั้งไม่มีรายงานว่าที่ผ่านมาชีวิตของเขาเป็นอย่างไรในช่วงที่ถูกลักพาตัว และครอบครัวที่ซื้อเขาไปได้รับโทษใดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม DNA ที่เขาได้ส่งมอบให้ทางการนั้นช่วยยืนยันตัวตนของเขาได้ในที่สุด เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2019 เขาจึงได้กลับไปพบกับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเสียที ในคลิปวิดีโอตอนที่ครอบครัวได้พบกัน นาย Hao และแม่แท้ๆ สวมกอดกันและกันด้วยน้ำตานองหน้า

 

 

Ji Shaojie เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีกล่าวว่า ในตอนที่เด็กชาย Wenbin ถูกลักพาตัวไปนั้น เทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้านัก พวกเขาทำได้เพียงตามหาตัวเด็กชายนานหลายต่อหลายปี และคว้าน้ำเหลวมาตลอด

ส่วนชายที่เป็นคนร้ายลักพาตัวนั้น ทราบว่าล่อลวงเด็กชายด้วยอาหาร เพื่อให้ Wenbin ตามเขาไป จนกระทั่งปัจจุบันคนร้ายคนนั้นก็ยังคงลอยนวลอยู่

 

ดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่

 

ที่มา LADbible และ DailyMail


Tags:

Comments

Leave a Reply