ครอบครัวบุญธรรมตัดสินใจรับเลี้ยง ‘แมวน้อย’ เพราะมันยืนยันที่จะอยู่ที่นี่ตลอดไป

หลังจากที่ต้องย้ายไปย้ายมาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ 3 หลัง ในที่สุดเจ้าแมวน้อย Pete ก็พบกับบ้านที่มันสามารถใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นได้ตลอดไป

Pete เป็นลูกแมวตัวที่ถูกพบที่ฮุสตัน รัฐเท็กซัส ก่อนจะถูกส่งไปยังศูนย์พักพิงสัตว์พร้อมแม่และพี่น้อง จากนั้น พวกมันก็ถูกย้ายไปยัง Rocky Mountain Feline Rescue ในรัฐโคโลราโด เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

 

 

พวกเขาให้ครอบครัวแมวอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ แต่ปรากฏว่าแม่แมวป่วยหนักเกินกว่าจะดูแลลูกๆ ได้ Pete กับพี่น้องจึงต้องย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์อีกหลังหนึ่ง เพื่อให้แม่แมวได้ดูแลตัวเองจนกว่าจะแข็งแรงขึ้น

Pete มีปัญหากับการเพิ่มน้ำหนัก เนื่องจากปัญหาสุขภาพบางอย่าง ขณะที่พี่น้องตัวอื่นๆ ได้พบกับบ้านดีๆ Pete ยังคงอยู่ในการดูแลอุปถัมภ์ และได้ย้ายไปอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่ง (บ้านอุปถัมภ์หลังที่ 3)

โชคดีที่ที่นั่นมีแมวที่เป็นเพื่อนเล่นกับมัน

 

 

ในเวลาเดียวกันนั้น Laine อาสาสมัครของ Rocky Mountain Feline Rescue มีแมวอยู่ในการดูแล 1 ตัว คือ Henry และเพื่อนทำให้ Pete น้ำหนักเพิ่มขึ้น เธอจึงพามันกลับมาดูแลที่บ้านพร้อมลูกแมวอีกตัวที่ชื่อ Ebba

เมื่อมาถึง Pete ก็เข้าไปกอด Henry ทันที และเดินตามมันไปทุกที่ โดยไม่ถามสักคำว่า Henry อยากเป็นเพื่อนกับมันมั้ย

ไม่ใช่แค่ Henry เท่านั้น แต่มันยังเข้ากับ Ebba ได้ดีด้วย

 

 

ช่วงเวลาไหนที่ว่างจากการกอดเพื่อนแมว Pete จะเข้าไปออดอ้อนพ่อแม่บุญธรรมแทน มันชอบคลอเคลียร่างกายพ่อแม่บุญธรรมทุกที่ที่มันสามารถทำได้

Laine ถึงกับต้องตื่นกลางดึกอย่างน้อยคืนละ 1 ครั้ง เพราะถูกเจ้าเหมียวน้อยคลอเคลียใบหน้าหรือไม่ก็ซอกคอของเธอ

 

 

แม้ว่านี่จะเป็นแค่บ้านอุปถัมภ์ ที่มันสามารถอยู่ได้ชั่วคราวเท่านั้น แต่เจ้าเหมียวดูมีความตั้งใจที่จะไม่ออกจากบ้านหลังนี้อีก

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากอยู่ในบ้านหลังที่ 4 ฝันของ Pete ก็เป็นจริง Laine ได้รับเลี้ยงมันอย่างเป็นทางการและพามันไปแนะนำให้รู้จักกับแมวที่ชื่อ Bruce Banner แล้วทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ

 

 

Laine บอกว่า “Bruce หมกตัวอยู่กับเพื่อนเหมียวตัวใหม่ ระหว่างนั้น ความกังวลต่างๆ ของ Pete ก็ดูผ่อนคลายลง นั่นทำให้ฉันรู้ว่ามันได้พบบ้านที่เหมาะสมกับมันแล้ว”

Pete รักทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือแมวด้วยกัน ทุกครั้งที่ Laine พาแมวน้อยมาดูแลที่บ้าน มันตื่นเต้นที่จะเข้าไปทักทายพวกมัน ก่อนจะเล่นและกอดพวกมัน

 

 

Laine บอกว่า “ตั้งแต่นั้นมา เราก็ได้รับอุปถัมภ์ลูกแมวอีกสองสามครั้ง ซึ่งทุกครั้ง Pete ก็ต้อนรับทุกตัวด้วยความเต็มใจ นอกจากนี้มันยังช่วยดูแล และทำให้ทุกตัวมีความมั่นใจขึ้น”

 

 

ตั้งแต่ Pete เข้ามาอยู่ในบ้าน ลูกแมวทุกตัวที่ Laine รับมาดูแล ก็เติบโตเป็นแมวที่มีความมั่นใจ และรักการผจญภัย ทั้งหมดนี้ อาจเป็นเพราะเจ้าเหมียวได้รับความรักจากผู้คนมากมาย ตั้งแต่บ้านอุปถัมภ์หลังแรกจนหลังสุดท้าย

เมื่อได้มีบ้านเป็นของตัวเอง มันจึงส่งต่อความรักนั้นให้กับแมวตัวอื่นๆ ที่ต้องการความรักและการเอาใจใส่

 

 

ทุกวันนี้ Pete ได้อยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่น มีครอบครัวที่น่ารักคอยมอบความรักให้ตลอดเวลา ขณะที่ตัวเองก็ยังส่งต่อความสุขให้แมวตัวอื่นอย่างไม่ขาดสาย

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply