ชาวเน็ตตะลึงพบชายไว้ผมยาว 5.5 เมตร เผยไม่ได้ตัดมานาน 54 ปี เชียร์ลงกินเนสส์บุ๊ค!!

ว่าด้วยเรื่องของ ‘ทรงผม’ แน่นอนว่าแต่ละคนก็จะไว้ทรงที่ดูเหมาะกับตัวเองอย่างบางคนก็ไว้สั้นบางคนก็ไว้ยาว แต่ว่าคงไม่มีใครเคยไว้ยาวจนลากถึงพื้นเหมือนกับชายคนนี้แน่ๆ เพราะเขาอ้างว่าไม่เคยตัดผมมานานแล้วกว่า 54 ปี!!

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ ชาวเน็ตจากประเทศจีนหลายคนได้พยายามสนับสนุนให้ชายวัย 77 ปีนามว่า Ake Yizheng ได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊ค หลังจากที่ภาพผมยาว 5.5 เมตรของเขาได้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์

โดยภาพที่ว่านี้คือภาพของเขาที่พันผมเป็นทรงเดดล็อกรอบศีรษะจนดูเหมือนกับผ้าโพกหัว ซึ่งเขาได้อธิบายว่าที่มาของผมทรงนี้มาจากผมของเขาที่มันยาวเพราะไม่ได้รับการตัดมานานกว่า 54 ปี

 

คลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัล (หากดูไม่ได้คลิ๊กที่นี่)

 

ในเริ่มแรกสาเหตุที่เขากลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล มาจากความที่ลูกสะใภ้มักจะพาเขาไปที่ร้านซาลอนร้านหนึ่งในเมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวนเป็นประจำเพื่อสระผม

ซึ่งลูกสะใภ้ได้ถ่ายวิดีโอขณะที่ช่างแกะผมทรงเดดล็อกของเขาออกล้างมันในอ้างและพยายามเป่าให้แห้ง ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ต้องใช้จำนวนกว่า 2 – 3 คนในการทำและใช้เวลาร่วมๆ กว่า 3 ชั่วโมง

จากนั้นเธอจึงได้โพสต์วิดีโอที่ว่านี้ลงโซเชียลและต่อมามันจึงได้กลายเป็นไวรัลในเวลาอันรวดเร็วอย่างการมีผู้เข้าชมกว่า 1.5 ล้านครั้งในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน

ในตอนนี้ชาวเน็ตได้พยายามส่งเสริมให้เขาเข้ารับรางวัลกินเนสส์บุ๊คเพื่อบันทึกเป็นสถิติโลก แต่เขาก็บอกปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า ที่เขาไว้ผมยาวถึงเพียงนี้ไม่ได้ทำขึ้นเพื่อชื่อเสียงหรือให้กลายเป็นที่จดจำ แต่ทำเพื่อสุขภาพมากกว่า??

 

 

เขาได้อธิบายให้ฟังว่าเขาได้เริ่มไว้ผมมาตั้งแต่อายุ 23 ปีโดยเชื่อว่าการไว้ผมยาวจะทำให้เขาและครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาจึงไม่ตัดผมอีกเลยแม้จะมีคนในครอบครัวหรือใครขอก็ตาม

ทางด้านลูกชายของเขาก็เล่าให้ฟังว่าครั้งหนึ่งในช่วงยุคปี 1970 เคยมีคนมาเสนอเงินให้ถึง 570 ดอลลาร์ (ราวๆ 18,000 บาท) เพื่อขอซื้อผมของเขาแต่เขาก็ปฏิเสธไปอย่างง่ายดายจากเหตุผลว่า สุขภาพของคนในครอบครัวสำคัญกว่าเงินทอง

“มันเป็นเรื่องปกติสำหรับเขาน่ะ เขาเคยไว้ผมยาวมาโดยตลอดเขาจึงคุ้นชินจนไม่เกิดความรำคาญแล้ว เขามักจะไปร้านตัดผมเพื่อสระและตกแต่งอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง” ลูกชายกล่าว

ถึงตรงนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊คแล้วหรือไม่ แต่ก็ต้องบอกว่าผมของเขานี่มันช่างยาวจริงๆ เลยใช่ไหมล่ะ…

 

ที่มา: odditycentral, medan.tribunnews, dev.10086


Tags:

Comments

Leave a Reply