ชาวญี่ปุ่นแย่งซื้อหนังสือพิมพ์ประกาศ “ยุคเรวะ” จนขาดตลาด ก่อนถูกนำไปประมูลด้วยราคาสูง

ในวันที่ 1 เมษายน 2019 ทางรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นได้มีการประกาศชื่อยุคใหม่ภายใต้การก้าวขึ้นครองราชของเจ้าชายนารุฮิโตะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น โดยชื่อนั้นคือ “ยุคเรวะ (Reiwa)”

ซึ่งทันทีที่ประกาศชื่อของศักราชแห่งญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นที่ดูการถ่ายทอดสดอยู่ก็ฮือฮาไปตามๆ กัน

 

 

ซึ่งในวันเดียวกันนั้น ก็พบว่ามีชาวญี่ปุ่นหลายพันคนไปรออยู่หน้าร้านขายหนังสือพิมพ์ เพื่อที่จะรอซื้อหนังสือพิมพ์รอบบ่ายประจำวันที่ 1 เมษายน 2019 นั่นเอง

และทันทีที่นาฬิกาได้โชว์เวลา 13.00 น. ผู้คนเหล่านั้นก็ต่างกรูกันเข้าไปแย่งซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว จนถึงขั้นมีคนเจ็บตัวหรือพยายามจะขโมยหนังสือพิมพ์ของคนก็มี

 

ณ ย่านอิเคะบุคุโระในโตเกียว

 

ในโอซาก้าก็มีคนมุงรอซื้ออยู่เต็มไปหมดเช่นกัน

 

หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวถือว่ามีความต้องการสูงมากๆ และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับนั้นได้ทัน จึงมีคนหัวใสนำมันออกมาประมูลในเว็บไซต์อย่าง Mercari และ Yahoo! Auctions เพื่อที่จะเรียกราคาสูงๆ

โดยในเว็บขายของดังกล่าวก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายราคา ตั้งแต่ 450 เยน (150 บาท) ไปจนถึง 20,000 เยน (5,700 เยน) สำหรับหน้ากระดาษเพียงแผ่นเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม เพราะความต้องการที่สูงมาก ทำให้หนังสือพิมพ์ส่วนมากที่มีคนนำมาประมูลขาย ขายออกอย่างรวดเร็ว

 

 

หลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงกันในโซเชียลมีเดียของประเทศญี่ปุ่น ก็มีชาวเน็ตมากหน้าหลายตาเข้ามาคุยถึงเรื่องนี้กันยกใหญ่

“มีคนบางคนที่พยายามจะซื้อหนังสือพิมพ์ท่ามกลางฝูงชนตะโกนออกมาว่า ‘ช่วยด้วย’ ด้วยอ่ะ สถานี Shimbashi กลายเป็นนรกเลย” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวขึ้นมา

“น้องสาวของฉันถูกใครก็ไม่รู้ที่ใส่ส้นสูงมาเหยียบเท้าเข้าเต็มๆ เลย” ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

“พวกเอ็งอย่ามาขายหนังสือพิมพ์ยุคเรวะของเอ็งนะ” อีกคนพูดขึ้น

หรือจะเป็น “ดูเหมือนจะเป็นยุคแห่งความโลภซะมากกว่าล่ะมั้งเนี่ย…”

 

 

ซึ่งไม่นานนักหลังจากมีการพูดคุยประเด็นตบตีและแย่งชิงหนังสือพิมพ์รอบบ่าย ก็มีชาวเน็ตบางคนที่ทำการสแกนมาให้ชาวเน็ตได้ปริ๊นไปกันฟรีๆ แต่กระนั้นก็ดูเหมือนจะช้าไปหน่อยนะ…

 

ที่มา Soranews, Twitter/#令和号外


Tags:

Comments

Leave a Reply