จราจรถึงกับงง สุ่มตรวจใบขับขี่เจอชายพก ‘ใบขับขี่เขียนเอง’ บอกขี้เกียจไปสอบง่ะ…

ปกติแล้วอย่างที่ใครๆ ก็รู้กันดีว่า ‘ใบขับขี่’ จะต้องเป็นบัตรที่ออกโดยหน่วยงานราชการ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าเราได้ผ่านการอบรมและทดสอบตามมาตรฐานในประเทศนั้นๆ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของตัวเองและผู้อื่น

แต่ก็มีหลายครั้งหลายคราที่เราอาจพบข่าวว่ามีการปลอมใบขับขี่ขึ้นด้วยเหตุผลต่างๆ ทว่าสำหรับชายคนหนึ่งแล้วเขาทำใบขับขี่ขึ้นมาใช้เองจากการเขียนด้วยลายมือ ส่วนเหตุผลนั้นก็ง่ายๆ คือเขาขี้เกียจนั่นเอง!?

 

 

เรื่องราวของใบขับขี่แปลกๆ นี้เกิดขึ้นที่เมืองหลิวโจว ประเทศจีนในวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเช้าวันดังกล่าวตำรวจจราจรได้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจเช็คใบขับขี่ของผู้ขับขี่ตามกิจวัตรประจำวัน

ในขณะนั้นเองก็มีชายขี่มอเตอร์ไซค์สีเงินแล่นผ่านเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจใบขับขี่เสียหน่อยซึ่งเขาก็ค่อยๆ หยิบขึ้นมาช้าๆ อย่างไม่ได้แสดงความวิตกกังวลหรือทุกข์ร้อนแต่อย่างใด

แต่พอเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นใบขับขี่ดังกล่าว ทางตำรวจก็พบว่ามันอาจเป็นใบขับขี่ที่ชวนขำที่สุดในโลก…

 

 

 

เพราะใบขับขี่ใบนั้นมันเป็นบัตรที่เขาเขียนขึ้นทั้งหมดด้วยลายมือของตัวเอง ส่วนวิธีติดรูปก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรแค่ใช้กาวทาแล้วแปะลงไปง่ายๆ เท่านั้น

“เขานิ่งมากๆ เลยตอนหยิบใบขับขี่ออกมา และถึงแม้ว่าปกของใบอนุญาตจะเป็นของจริงแต่พอผมเปิดดูข้างในก็แทบจะช็อกไปเลย” หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

 

 

เมื่อเห็นดังนี้เจ้าหน้าที่จึงถามชายแซ่ Tang ว่าทำไมถึงทำใบขับขี่ปลอมๆ นี้ขึ้นมา เขาก็ค่อยๆ อธิบายอย่างใจเย็นว่าเขาขี้เกียจไปเรียนขี่รถและไม่อยากใช้เงินไปกับการเรียน เขาจึงตัดสินใจเขียนมันขึ้นมาเพราะอย่างน้อยมันก็ยังมีกว่าไม่มีเลย!!

เท่านั้นยังไม่พอเขายังกล่าวเสริมว่า ตัวเขาเองคิดว่าแค่ใช้ปกของใบอนุญาตมันก็อาจจะเพียงพอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยเขาผ่านไปได้แล้ว

 

 

“ผมไม่คิดว่าตำรวจจราจรจะซีเรียสกับเรื่องนี้น่ะ” นาย Tang กล่าว

“ผมเป็นตำรวจมาก็ตั้งหลายปี แต่ยังไม่เคยเห็นใบขับขี่อะไรที่เหมือนอย่างนี้มาก่อน มันตลกมากจริงๆ” เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกล่าวเสริม

สำหรับโทษที่ชายคนนี้ได้รับก็คือยึดรถมอเตอร์ไซค์ไปในวันนั้น และวันต่อมาก็ต้องไปรายงานตัวที่สถานีตำรวจเท่านั้นเอง

 

ที่มา: odditycentral, globaltimes, sohu


Tags:

Comments

Leave a Reply