หญิงสาวเผยเส้นทางจาก 130 กิโลฯ สู่ 62 กิโลฯ ด้วยการผ่าตัดและควบคุมอาหารจริงจัง

Ariana Omipi สาววัย 24 ปีจากเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ได้เปิดเผยเรื่องราวการลดน้ำหนักของเธอ

เธอได้พยายามลดน้ำหนักตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งเป็นช่วง 5 ปีที่น้ำหนักเธอไม่คงที่ และนั่นส่งผลถึงสุขภาพกาย รวมถึงสุขภาพจิตของเธอเป็นอย่างมาก และเธอรู้สึกเหนื่อยกับมันแล้ว

 

รูปร่างของเธอตั้งแต่ปี 2013 – 2018

 

แต่ในปี 2018 นี้เอง จากคนที่มีน้ำหนัก 130 กิโลกรัม เธอสามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 68 กิโลกรัมภายในเวลา 11 เดือน ขณะนี้เธอมีน้ำหนัก 62 กิโลกรัมพร้อมรูปร่างสมส่วน และสุขภาพร่างกายแข็งแรงแบบที่เธอต้องการ

เธอกล่าวไว้ว่า “การเปลี่ยนแปลงแรกของฉันคือทำสุขภาพจิตให้แข็งแรงค่ะ ฉันไม่เชื่อว่าความคิดในแง่ลบจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีได้ หากฉันมีจิตใจที่แข็งแรง ฉันก็จะหาวิธีที่ดีสำหรับตัวเองเพื่อเป้าหมายของฉันได้ค่ะ”

 

 

หนึ่งในวิธีที่เธอใช้ลดน้ำหนักนั่นคือ การผ่าตัดกระเพาะเพื่อลดน้ำหนักด้วยการส่องกล้อง (Sleeve Gastrectomy) ซึ่งถึงแม้จะมีความเสี่ยงถึงแก่ชีวิต แต่เธอก็ตัดสินใจเลือกใช้วิธีนี้

โดยเธอได้กล่าวถึงการตัดสินใจใช้การผ่าตัดเพื่อลดน้ำหนักผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า “ที่ฉันได้ตัดสินใจเลือกวิธีนี้นั้นเป็นเพราะฉันอยากมีสุขภาพที่ดีและอยากมีชีวิตที่ยืนยาวค่ะ ถึงแม้จะเกิดความเจ็บปวดมากแค่ไหนแต่ฉันก็ไม่ยอมแพ้ และยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเอาชนะมันให้ได้”

 

Ariana หลังเข้ารับการผ่าตัด

 

“ฉันเริ่มต้นลดน้ำหนักตอน 125.5 กิโลกรัม ฉันวางแผนไว้ว่าภายใน 3 สัปดาห์จะต้องลดน้ำหนักไปให้ได้ 7.6 กิโลกรัม”

“ภายในสัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด ฉันลดน้ำหนักไปได้ถึง 6.2 กิโลกรัม และภายใน 4 สัปดาห์หลังการผ่าตัด น้ำหนักฉันลดไปกว่า 13.8 กิโลกรัม”

 

การเปลี่ยนแปลงของเธอภายใน 1 ปี

 

นอกจากการผ่าตัดแล้ว เธอยังมีระเบียบวินัยในตัวเองเป็นอย่างดี เธอได้ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง และเปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิต เช่น อาหารการกิน เป็นต้น

 

“ถึงแม้ในเวลา 1 ปีนั้นดูไม่นานแต่อย่าประเมินค่ามันต่ำไปนะคะ การเปลี่ยนแปลงนั้นใช้เวลาและเราต้องทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเต็มที่กับทุกๆ ทางให้กับสิ่งที่เราหวังไว้ค่ะ ถึงแม้ว่ามันจะล้มเหลวไปบ้างก็ตาม”

 

“1 ปีที่แล้วฉันเริ่มตระหนักถึงสุขภาพของฉัน และเริ่มต้นการลงทุนเพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ ตอนนี้ฉันก็ได้รับผลตอบแทนตามที่วางไว้แล้ว แต่นั่นก็ยังทำให้ฉันไม่หยุดตื่นเต้นสำหรับการเปลี่ยนแปลงในปีต่อๆ ไปเลย”

 

กางเกงตัวเดิมแต่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

“การเปลี่ยนแปลงมันน่ากลัวเสมอแหละ แต่การปล่อยให้ความกลัวมาบั่นทอนตัวเองนั้นน่ากลัวกว่า” เธอกล่าว

.

.

.

 

ที่มา: boredpanda, @arianaomipi


Tags:

Comments

Leave a Reply