โมเมนต์สุดประทับใจ กลุ่มวัยรุ่นช่วยสอนเด็กออทิสติกวัย 5 ขวบเล่นสเก็ตบอร์ดในวันสุดพิเศษ

สำหรับเด็กที่มีพัฒนาการผิดปกติหรือเด็กออทิสติกแล้ว การสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบข้างอาจจะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก

แต่ Carter เด็กสมาธิสั้นวัย 5 คนนี้กลับได้รับมิตรภาพแสนอบอุ่นจากวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ขณะที่คุณแม่พาเขาไปเดินเล่นในสวนสาธารณะในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกาในวันเกิด

 

 

เมื่อเห็นหนูน้อย Carter กำลังขี่สกู๊ตเตอร์อยู่ในสวน เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ได้เขามาทักทาย พร้อมกับชวนหนูน้อยให้ไปเล่นสเก็ตบอร์ดด้วยกัน

พวกเขาเริ่มสอนหนูน้อยให้ทรงตัวบนสเก็ตบอร์ด ประคองไม่ให้เขาได้รับบาดเจ็บ และคอยให้กำลังใจเขาอยู่ข้างๆ ทำให้หนูน้อยยิ้มออกมาอย่างมีความสุข

 

 

พวกเขาปฏิบัติกับลูกชายของเธอเหมือนกับเด็กปกติทั่วไป ทำให้หนูน้อย Carter มีความมั่นใจและมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นมากขึ้น

นอกจากวัยรุ่นกลุ่มนี้จะสอนให้หนูน้อยเล่นสเก็ตบอร์ดอย่างสนุกสนานแล้ว พวกเขายังร้องเพลง Happy Birthday อวยพรวันเกิดให้กับเขาอีกด้วย

 

 

Kristen Braconi คุณแม่ของหนูน้อยเล่าว่า เธอไม่คาดคิดมาก่อนว่าเด็กๆ จะเข้ากันได้เป็นอย่างดี และเธอก็รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของวัยรุ่นกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก

เมื่อภาพเด็กๆ ได้เผยแพร่ในโลกออนไลน์ก็สร้างความประทับใจให้ผู้ชมเป็นอย่างมาก และหลายคนก็เข้ามาชื่นชมความน่ารักของเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมือง South Brunswick ก็ได้ประกาศตามหาเด็กๆ เพื่อมอบรางวัลให้

 

หลายคนอาจจะมองว่าการทำความดีเป็นเรื่องยาก แต่การมอบน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก็ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้นแล้ว

 

ที่มา: Kristen Braconi, CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply