คุณครูอนุบาลถูกจับ หลังวางยาพิษนักเรียนกว่า 23 คน จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ความปลอดภัยในรั้วโรงเรียนเป็นสิ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ก่อนที่จะส่งลูกหลานเข้าเรียนในสถานศึกษา หากแต่หลายครั้งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ทำให้เด็กๆ ต้องตกอยู่ในอันตราย

เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีนเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา นักเรียนชั้นอนุบาลกว่า 23 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากอาเจียนอย่างหนักเมื่อทานอาหารเช้าของโรงเรียนเข้าไป

 

 

จากการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า คุณครูภายในโรงเรียนเป็นคนวางยาพิษเด็กๆ โดยผสมสารเคมี Nitrites ซึ่งใช้ถนอมอาหารผสมลงในข้าวต้มปริมาณมาก หวังแก้แค้นเพื่อนร่วมงานที่มีปัญหาขัดแย้งกัน

ทันทีที่ผู้ปกครองของเด็กๆ ได้ทราบข่าวก็รีบมายังโรงพยาบาล ก่อนจะพบคุณหมอและพยาบาลกำลังช่วยชีวิตลูกๆ ของพวกเขาโดยการล้างท้อง

 

 

Li คุณพ่อของนักเรียนท่านหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวของเขาบอกว่าข้าวต้มของโรงเรียนมีรสชาติขมและเค็มกว่าปกติ เมื่อทานเข้าไปแล้วก็รู้สึกไม่ดี จนอาเจียนออกมา

ทั้งนี้เด็กส่วนใหญ่ได้รับการรักษาและสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้ตั้งข้อหากับคุณครูคนดังกล่าวและจะมีการสืบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

นี่ไม่ได้เกิดขึ้นในครั้งแรกในประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่านักเรียนประถมกว่า 36 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากรับประทานอาหารที่หมดอายุ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายโรงเรียน ตรวจสอบแหล่งที่มาและวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารในโรงเรียนอย่างละเอียด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน

 

ที่มา: scmp, dailymail, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply