เจ้าเหมียว ‘เจอสุนัขครั้งแรกในชีวิต’ ถึงกับไปไม่เป็น เลยเอาแต่หลบอยู่ในซิงค์

พบกับ Bambi เจ้าเหมียวที่มักจะมีนิสัยเหมือนสุนัข มันชอบวิ่งไปคาบของที่เจ้าของโยนให้ และชอบทำเสียงขู่คนที่เดินผ่านหน้าต่างบ้านของมัน

เท่าที่เจ้าของรู้คือ มันไม่เคยอยู่กับสุนัขหรือมีสุนัขอยู่รอบตัวมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณแม่ได้พาสุนัขจากศูนย์พักพิงมาดูแลที่บ้าน

 

 

Jinny Ryann Pollinger เป็นเจ้าของของเจ้าเหมียว Bambi เธอทำงานกับ The Dog Cafe ในลอสแอนเจลิส และล่าสุดเธอได้อาสารับอุปถัมภ์ Archie สุนัขพันธุ์ผสมวัย 1 ขวบ

Archie มาถึงบ้านอุปถัมภ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกอย่างดูเหมือนปกติ แต่พอหันไปทาง Bambi เท่านั้นแหละ Pollinger ถึงกับงงว่าทำไมมันถึงมีปฏิกิริยาแบบนั้นกับสุนัข

 

 

สิ่งเดียวที่หญิงสาวรู้คือ Bambi มักจะกลัวการเปลี่ยนแปลงเสมอ และอาจเป็นเพราะมันกลัวว่าจะได้รับความสนใจจากทาสน้อยลง

Pollinger บอกว่า “มันขดตัวอยู่บนโซฟา ตอนที่ฉันเดินเข้าบ้านพร้อม Archie จากนั้น มันก็ลุกขึ้นนั่งตัวเกร็งและจ้องมาที่ฉัน ราวกับจะบอกว่า ‘นั่นมันตัวอะไร?’ สักพัก มันก็วิ่งไปซ่อนตัว”

 

 

ตอนแรก Bambi วิ่งไปซ่อนในตู้เสื้อผ้า แต่ไม่นานหลังจากนี้ มันก็คงคิดว่าที่นี่ไม่ใช่ที่ซ่อนที่ปลอดภัยที่สุด มันเลยเปลี่ยนไปซ่อนในอ่างล้างมือแทน

Pollinger บอกว่า “มันคงคิดว่า Archie ไม่สามารถจับมันได้ ถ้ามันอยู่ในอ่างล้างมือ จากนั้น มันก็สลับไปมาระหว่างอ่างล้างมือ 2 อันที่อยู่ข้างกัน”

 

 

เจ้าเหมียวอยู่ในซิงค์ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยหาที่ซ่อนที่ใหม่ แต่ไม่ว่ามันจะหนีไปซ่อนที่ไหน สุดท้ายมันจะกลับมาที่ซิงค์เสมอ

ตลอดเวลาที่ Bambi เอาแต่ซ่อนตัวนั้น Archie ตื่นเต้นมาได้พบกับเจ้าเหมียว และอยากเล่นกับมันมาก ซึ่งเจ้าเหมียวก็เอาแต่หนีเรื่อยๆ

 

 

กระทั่งวันสุดท้ายของการอุปถัมภ์ Archie เจ้าเหมียวก็ตัดสินใจให้โอกาสเจ้าตูบผู้น่ารัก โดยตอนที่ตูบน้อยเดินผ่านซิงค์ Bambi ยืนขึ้น และเฝ้าดูมัน

“วันแรก Bambi ยกหางขึ้นและทำเสียงขู่ Archie แต่วันสุดท้าย มันดูสงบลงมากและอ่อนโยนกับเจ้าตูบมากขึ้นด้วย” Pollinger กล่าว

 

 

ตอนนี้ Archie กลับไปอยู่ที่ The Dog Cafe แล้ว แต่ Pollinger อาจจะรับอุปถัมภ์มันอีกครั้ง โดยหวังว่าครั้งหน้า Bambi จะไม่หลบอยู่แต่ในซิงค์และกล้าที่จะเล่นกับ Archie มากขึ้น

 

 

นิสัยเหมือนหมา แต่ดันกลัวหมา…

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply