Nissan Dayz รถทรงกล่องสุดน่ารัก มาพร้อมรุ่นตกแต่งพิเศษ ราคาเริ่มต้น 3 แสนกว่า!!

ก่อนหน้านี้ #เหมียเวจจี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของรถในกลุ่ม Kei-car รุ่นใหม่ของทางค่าย Mitsubishi อย่าง Mitsubishi eK Wagon และ Mitsubishi eK X ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันไปแล้ว

(อ่านข่าวเก่า eK X ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่จาก Mitsubishi เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น)

และในครั้งนี้เราก็รถที่รูปทรงน่ารักๆ อีกหนึ่งคันอย่าง Nissan Dayz มาให้เพื่อนๆ ได้ทำความรู้จักกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่า รถรุ่นนี้อาจเปรียบได้เหมือนกับฝาแฝดของ eK Wagon และ eK X และก็ว่าได้…

 

 

ถ้าหากดูรูปทรงภายนอกล่ะก็ คงจะพอเข้าใจได้ว่าทำไมเราถึงเปรียบรถทั้ง 2 รุ่นจาก 2 ค่ายนี้เป็นฝาแฝดกัน แต่ไม่เพียงเท่านั้น รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังเป็นรถที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างทาง Nissan และ Mitsubishi อีกด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะเป็นรถที่สร้างจากพื้นฐานเดียวกัน แต่ทว่าหน้าตาของทั้ง 2 คันนั้นก็ดูมีความแตกต่างกันอย่างที่เราเห็น

 

 

Nissan Dayz จะมาพร้อมตัวถังทรงกล่องแบบ 5 ประตูกับกระจังหน้ารูปตัววี V-Motion grille อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย

ส่วนภายในห้องโดยสารถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด และเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน มาตรวัดเรืองแสง เครื่องเสียงพร้อมจอสัมผัสเป็นต้น

 

.

 

Nissan Dayz ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 660 ซีซี. เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 51 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 60 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Xtronic CVT มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนี้ยั้งมีรุ่น S-Hybrid ที่เป็นขุมพลังไฮบริดให้เลือกอีกด้วย

 

รุ่นย่อย Dayz Bolero ที่มาพร้อมการตกแต่งใหม่ ในสไตล์น่ารักเอาใจสาวๆ

.

.

.

.

.

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นรถคันเล็ก แต่ที่นั่งด้านหลังก็กว้างขวางไม่น้อยเลยนะ

 

Nissan Dayz เริ่มต้นจำหน่ายที่ราคา 1,273,320 เยน (ประมาณ 360,000 บาท) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ 1,405,080 เยน (ประมาณ 400,000 บาท) สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

โดยจะมีให้เลือกแบบสีธรรมดา 13 สี และสีทูโทนอีก 4 สีด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถเลือกการตกแต่งห้องโดยสารภายในได้อีกด้วย

 

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา nissan


by

Tags:

Comments

Leave a Reply