ฝาแฝดเนียนใช้ใบขับขี่ใบเดียวกันมา 20 ปี แต่โป๊ะแตกถูกจับ หลังแฝดคนหนึ่งหัวเริ่มล้าน

“แฝดแท้” คือฝาแฝดที่เกิดจากไข่ใบเดียว มีชุด DNA ชุดเดียวกันและนั่นก็ทำให้พวกเขาจะมีรูปร่างและหน้าตาที่ใกล้เคียงกันจนแยกแทบไม่ออก

ซึ่งการที่เป็นแฝดแท้นี้ ก็มีข้อดี(หรือเปล่า?)หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของแฝดอีกคนได้ แถมบางทียังเนียนใช้บัตรประชาชนหรือใบขับขี่ใบเดียวกันได้อีกต่างหาก

เหมือนอย่างเรื่องของฝาแฝดชาวจีนที่เราจะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟัง พวกเขาแอบเนียนใช้ใบขับขี่ใบเดียวกันมาเป็นเวลาประมาณ 20 ปี แต่ดันโป๊ะแตก เพราะมีแฝดคนหนึ่งผมเริ่มร่วงและหัวเริ่มล้านซะอย่างนั้น

 

 

วันที่ 29 มีนาคม 2019 เว็บไซต์ Dailymail ได้ทำการรายงานข่าวของคู่แฝดสกุล Yan คู่หนึ่งที่อาศัยอยู่ที่เมืองเจียมู่ซื่อ มณฑลเฮยหลงเจียง ประเทศจีน ซึ่งพวกเขาใช้ใบขับขี่ใบเดียวกันมาตั้งแต่ 20 ปีก่อน

โดยก่อนหน้านี้พวกเขาก็เนียนใช้ได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งปี 2017 เมื่อหนึ่งในแฝดหัวเริ่มผมร่วงและหัวล้าน ประจวบกับที่อีกแฝดอีกคนหนึ่งถูกตำรวจจับพอดี

ซึ่งหลังจากถูกจับ เขาก็ตีเนียนแล้วนำใบขับขี่ของฝาแฝดให้แก่ตำรวจเหมือนอย่างที่เคยทำตามปกติ แต่คราวนี้แผนไม่เป็นไปอย่างที่เขาต้องการ

แม้ว่าหน้าตาจะเหมือนกันก็ตาม แต่เมื่อตำรวจนำชื่อไปค้นฐานข้อมูลดูก็รู้ว่าแฝดคู่ดังกล่าวมีคนหนึ่งที่ยังมีผมอยู่ ส่วนอีกคนผมล้านแล้วและตำรวจก็บังคับให้เขาถอดหมวกมาดู

 

 

เมื่อจำนนต่อหลักฐาน ชายคนดังกล่าวก็ยอมรับสารภาพอย่างโดยดีว่าเขามักปลอมเป็นแฝดอีกคนอยู่เสมอและใช้ใบขับขี่ใบเดียวกันมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว

“ผมใช้ใบขับขี่ใบเดียวกับน้องชายฝาแฝดของผมมาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว เพราะพวกเราเป็นฝาแฝดกันยังไงล่ะ พวกเราเลยดูเหมือนกันมากๆ” แฝดพี่กล่าว

สุดท้ายนี้แฝดพี่ก็ลงโทษเป็นการปรับเงินจำนวน 2,000 หยวน (9,500 บาท) และยังถูกคุมตัวเพื่อทำการสอบสวนต่อไปอีกด้วย

 

ที่มา Odditycentral, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply