ตำรวจใช้เวลา 2 วัน ออกตามหาแมวน้อย ก่อนจะพามันกลับมาหาแม่ได้สำเร็จ

ลูกแมววัย 1 สัปดาห์ตัวหนึ่ง ได้รับการช่วยเหลือจากใต้บ้าน หลังผู้ช่วยเหลือได้ออกตามหามันเป็นเวลากว่า 2 วัน

เรื่องมีอยู่ว่า Sergeant A. Morton เจ้าหน้าที่ตำรวจจากรัฐนอร์ทแคโรไลนา กับภรรยา Hannah ได้ช่วยดูแลแมวจรในละแวกบ้านเป็นประจำ

นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งคู่เริ่มทำโครงการ TNR (จับ ทำหมัน ส่งกลับ) ในละแวกบ้าน

 

 

Sgt. Morton บอกว่า “เราเริ่มจากการจับแมวจรอยู่ใกล้บ้านของเราก่อน ผ่านไปไม่กี่วัน เราสามารถจับแมวจรจัดได้ 2 ตัว “

ขณะเดียวกัน มีแมวอีกตัวโผล่มาให้เห็น มันคือแมวที่พวกเขาเคยเห็นมาก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้มันอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ แต่ตอนนี้มันคลอดลูกแล้ว นั่นทำให้สองสามีภรรยารู้จักกังวลมากๆ เพราะไม่ว่ารู้ลูกๆ ของมันอยู่ที่ไหน หรือยังปลอดภัยดีหรือเปล่า

 

 

ทั้งคู่จึงเริ่มออกตามหาลูกแมว จนกระทั่ง Hannah ไปเจอพวกมันอยู่ที่ห้องน้ำร้างแห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ขณะที่พวกเขากำลังจะจับพวกมัน แม่แมวได้คาบลูกตัวหนึ่งและหนีไป

“ฉันจึงทำกับดักไว้ที่นั่น โดยผูกเชือกกับประตูกับดัก เพื่อที่จะสามารถจับมันในระยะไกลได้” Hannah กล่าว

ในที่สุด พวกเขาก็สามารถจับแม่แมวได้ แต่การตามหาลูกของมัน ยังเป็นภารกิจที่มีความท้าทายสูง

 

 

พวกเขาตามหาลูกแมวทุกซอกทุกมุม และหาวนกลับมาหาจุดเดิมหลายครั้ง ขณะเดียวกัน Hannah ได้พาแม่แมวกับลูกแมวอีก 4 ตัว ไปยังศูนย์พักพิง ดังนั้น ตอนนี้ความกังวลเดียวของพวกเขาคือ ลูกแมวอีกหนึ่งตัวที่เหลือ

ไม่ว่าจะหาที่ไหน ยังไง พวกเขาก็ไม่เจอร่องรอยของแมวน้อย วันนั้น สองสามีภรรยากลับบ้านพร้อมความรู้สึกผิด และเสียใจที่ไม่สามารถพาลูกแมวไปอยู่กับแม่และพี่น้องได้

 

 

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้ยอมแพ้แค่นั้น วันต่อมา ทั้งคู่ได้ออกตามหาแมวน้อยต่อ เพราะไม่สามารถเอามันออกจากความคิดได้ แต่หลังจากหาจนทั่ว ก็ยังไม่พบอีกเช่นเคย

วันถัดมา Sgt. Morton คิดว่าต้องลองดูอีกสักครั้ง และด้วยความโชคดี เขาได้เสียงเหมือนกับเสียงลูกแมวร้อง ดังมาจากบ้านของเพื่อนบ้าน

ตอนนั้นเอง ที่คุณตำรวจได้ยินเสียงแมวน้อยอย่างชัดเจน เหมือนมันดังมาจากด้านล่างของบ้าน เมื่อเดินสำรวจรอบบ้าน เขาก็พบจุดที่สามารถคลานเข้าไปได้

 

 

Morton เอื้อมมือเข้าไปในช่องนั้น สักพักมือเขาก็ไปสัมผัสกับบางอย่าง มันอุ่นๆ เขามั่นใจว่ามันต้องเป็นแมวน้อยแน่ๆ แต่อีกใจก็คิดว่ามันอาจจะเป็นหนู

เมื่อเขาลองจับสิ่งนั้น เขาก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอีกครั้ง แน่นอนมันคือแมวน้อยที่เขาตามหาอยู่ เขาจึงค่อยๆ ดึงมันออกมา จนเห็นสภาพของมันที่เต็มไปด้วยดิน โชคดีที่มันยังหายใจอยู่ และเผยให้เห็นว่ามันอยากมีชีวิตอยู่

 

 

Morton บอกว่า “ผมอุ้มแมวน้อยไว้ในเสื้อ แล้วขับรถไปยังบ้านของผู้อำนวยการศูนย์พักพิงทันที เขาบอกผมว่าแม่แมวยังอยู่ที่นั่น และมีใครบางคนรอให้ผมพาแมวน้อยกลับมา”

เนื่องจากลูกแมวมีขนาดตัวไล่เลี่ยกับลูกแมวตัวอื่นที่เขาช่วยเหลือมา เขาจึงมั่นใจว่ามันคือแมวน้อยที่หายไป ทันทีที่มาถึง เขาวางลูกแมวลงในกรงของครอบครัวแมว จากนั้น แม่แมวก็เริ่มเข้ามาดูแลมิ้วน้อยตัวนั้นอย่างธรรมชาติ

ภาพนั้นทำให้ความเครียดทั้งหมดตลอด 2 วัน ของ Morton หายไปในพริบตา

 

 

จริงๆ แล้ว วันนั้น Morton ต้องไปทำงาน แต่การช่วยเหลือแมวทำให้เขาสายไปแล้ว 2 ชั่วโมง เขาจึงคิดว่าไหนๆ ก็สายแล้ว สายอีกสองสามนาทีจะเป็นอะไรไป

ขณะเดียวกัน แม่แมวทำหน้าที่ดีมาก มันดูแลลูกน้อยทุกตัวด้วยความใส่ใจ ที่สำคัญ มันได้เห็นลูกน้อยทุกตัวอยู่พร้อมหน้ากัน แค่นี้ก็ไม่มีอะไรให้มันต้องกังวลอีกแล้ว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply