ความโชคดีในความโชคร้าย คุณลุงป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ถูกหวยรางวัลใหญ่กว่า 8,000,000 บาท!!

บางครั้งโชคชะตาก็เล่นตลกให้เราได้พบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เจอทั้งข่าวดีและข่าวร้ายในเวลาไล่เลี่ยกัน จนไม่รู้ว่าต้องดีใจหรือร้องไห้เสียน้ำตากันแน่

ดังเช่นเหตุการณ์การที่เกิดขึ้นกับคุณลุงคนนี้…

 

 

Richard Beare อาศัยอยู่ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ได้รับข่าวร้ายว่าเขาป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งเหลือเวลาใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ไม่นานแล้ว

แต่ในขณะที่เขาต้องเผชิญกับโรคร้าย เขากลับได้รับแจ็คพอตใหญ่ เป็นเงินรางวัลจากการถูกลอตเตอรี่กว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,000,000 บาท!!

 

 

คุณลุงเล่าว่าเขาได้ซื้อลอตเตอรี่แบบขูด 4 ใบ ตอนแวะร้านสะดวก Quik Trip ซื้อเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว เมื่อถึงวันประกาศรางวัลก็ได้ตรวจเช็ค และพบว่าตัวเลขในลอตเตอรี่ตรงกับรางวัลใหญ่

เขาจึงถามภรรยาอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ก่อนทั้งคู่จะออกอาการดีใจสุดขีด และเดินทางไปรับรางวัลเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายในสหรัฐอเมริกาแล้ว หากรางวัลล็อตเตอรีมีมูลค่ามากกว่า 600 ดอลลาร์สหรัฐ ผู้ถูกรางวัลจะต้องถูกหักภาษีประมาณร้อยละ 25 ทำให้เงินรางวัลที่คุณลุงได้สุทธิคือ 176,876 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 5.6 ล้านบาท

 

 

คุณลุงยังบอกอีกว่าเขาจะนำเงินรางวัลไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยว ภรรยาของเขาอยากไปอิตาลี เพราะครอบครัวของเธออาศัยอยู่ที่นั่น

 

นับเป็นความโชคดีในความโชคร้ายของเขาที่จะได้ใช้เวลาร่วมกับภรรยาอย่างมีความสุขในวาระสุดท้ายของชีวิต

 

ที่มา: foxnews, nctottery


Tags:

Comments

Leave a Reply