สาววางรองเท้าไว้ให้เพื่อนมาเอา แต่ตูบเพื่อนบ้าน ขโมยไปให้แม่ตัวเองซะงั้น

เมื่อ Kelly Dent เห็นเฟซบุ๊กของ Susan ซึ่งเป็นเพื่อนของเธอ โพสต์ว่าจำเป็นต้องใช้รองเท้ารองเฝือก และเธอจำได้ว่ามีอยู่คู่หนึ่ง ซึ่งไม่ได้ใช้แล้ว เธอจึงเสนอที่จะช่วยเพื่อนทันที

เช้าวันต่อมา เธอได้เอารองเท้ารองเฝือกออกมาวางไว้ที่หน้าระเบียง เพื่อให้ Susan มาเอา จากนั้น เธอออกไปทำงานประมาณช่วง 7 โมงเช้า

 

 

Dent กลับจากทำงานประมาณ 4 โมงเย็น และพบว่ารองเท้าไม่อยู่ที่ระเบียง เลยคิดว่าเพื่อนน่าจะมาเอาไปแล้ว แต่ปรากฏว่าสักพัก ออดหน้าบ้านดังขึ้น เมื่อเปิดประตูออกไป ก็พบว่าเป็น Susan ซึ่งมาถามหารองเท้า

สองสาวงงมาก รองเท้าไม่อยู่ที่หน้าบ้าน เพื่อนก็ยังไม่ได้เอาไป แล้วรองเท้าหายไปล่ะ ต้องมีใครบางคนขโมยไปแน่ๆ และโชคดีที่หน้าบ้านของ Dent มีกล้องวงจรปิดอยู่

 

 

Dent บอกว่า “เมื่อเราเปิดกล้องดู ฉันเห็นแมวจรหลายตัวมากินอาหารเม็ดที่วางไว้หน้าบ้าน เห็นพนักงาน UPS มาส่งของให้ฉัน และเห็น… ขโมย!! แต่ Susan กับฉันกลับหัวเราะหนักมาก” 

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นว่ารองเท้ารองเฝือกถูกขโมยโดย Finnie ตูบเพื่อนบ้านของ Dent นั่นเอง มันเดินมาที่หน้าบ้านของ Dent แล้วตรวจสอบนั่นนี่เล็กน้อย จากนั้นก็ค่อยๆ คาบรองเท้ารองเฝือกออกไป

 

 

Dent ยังไม่เคยได้พบกับ Finnie อย่างเป็นทางการ ดังนั้น เธอกับ Susan จึงไปที่บ้านของเจ้าตูบ เมื่อไปถึง ก็พบพ่อเจ้าตูบอยู่ที่หน้าบ้านพอดี

ทั้งคู่จึงเอาคลิปที่บันทึกไว้ให้เจ้าของ Finnie ดู แต่เหมือนเขาจะไม่รู้สึกแปลกใจเลยเกี่ยวกับสิ่งที่เจ้าตูบทำ

Dent บอกว่า “เขาหัวเราะแล้วบอกว่าภรรยาของเราก็ใส่รองเท้าเฝือกข้างหนึ่งเหมือนกัน จากนั้น เขาก็เปิดประตู Finnie จึงเดินออกมา พร้อมแกว่งหางด้วยความดีใจที่มีแขกมาบ้าน แต่มันคงยังไม่รู้ตัวหรอกว่า ได้ทำอะไรลงไป”

 

 

ตอนที่ Dent หยิบรองเท้ารองเฝือกที่ Finnie ขโมยมา มันดูสับสนเล็กน้อย และหยุดแกว่งหาง หญิงสาวจึงเข้าไปลูบตัวให้ มันจึงแกว่งหางอีกครั้ง

จากเรื่องนี้ พอสรุปได้ว่า จริงๆ แล้ว Finnie คงไม่ได้ตั้งใจขโมยหรอก แต่มันคงคิดว่าแม่ของมันจำเป็นต้องใช้รองเท้านี้ มันจึงคาบไปให้

 

 

หลังจากเรื่องนี้ผ่านพ้นไป Finnie กับ Dent ก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน หญิงสาวมักจะเอาขนมโปรดของเจ้าตูบไปให้มันทุกเช้าก่อนออกไปทำงาน

ถึงอย่างนั้น Finnie ก็ยังคงมาที่หน้าบ้านของ Dent บ่อยๆ เพราะหญิงสาวชอบซ่อนขนมไว้หน้าบ้านให้มัน แล้วคอยดูว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะหาขนมเจอ

“ฉันชอบดูมันแกว่งหางมากๆ” หญิงสาวบอก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply