กลุ่มเผยแผ่ศาสนาโปแลนด์ เผาหนังสือ Harry Potter เพราะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แปดเปื้อน

เราคงเคยเห็นการ์ตูนหรือนวนิยายชื่อดังที่มีเนื้อเรื่องดัดแปลงมาจากเรื่องจริงหรือคำสอนในศาสนาต่างๆ อยู่เป็นประจำ ซึ่งบางทีมันก็กระทบต่อความเชื่อของคนบางกลุ่ม

เมื่อเร็วๆ นี้จึงมีกลุ่มนิกายคาทอลิกกลุ่มหนึ่งในประเทศโปแลนด์ตัดสินใจเผานวนิยายชื่อดังอย่าง Harry Potter และ Twilight โดยให้เหตุผลว่าหนังสือเหล่านั้นทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แปดเปื้อน

 

 

โดยในวันที่ 31 มีนาคม 2019 กลุ่มผู้เผยแแผ่ศาสนา SMS From Heaven ได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก แสดงให้เห็นสิ่งของหลายอย่างที่กำลังถูกโยนลงกองไฟ เนื่องจากพวกเขาคิดว่าไม่เหมาะสม

“ของที่มีเนื้อหาทำนายดวงชะตาทั้งหมดควรถูกทำลาย: พวกที่กล่าวถึงซาตานหรือปิศาจ เกี่ยวข้องกับความตายหรือมีการคาดเดาอนาคต การใช้คำทำนายดวงชะตา โหราศาสตร์หรือการดูลายมือเพื่อพยากรณ์

การกระทำเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับความเคารพและนับถือ บวกกับความกลัวที่จะรัก สิ่งเหล่านี้เป็นของพระเจ้าเท่านั้น” กลุ่มเผยแผ่ศาสนากล่าว

 

.

 

ซึ่งสิ่งของดังกล่าวก็มีตั้งแต่รูปปั้นช้าง, หน้ากากของชนเผ่า, ร่มสีชมพู และหนังสือต่างๆ อีกมากมาย รวมไปถึงนวนิยายอย่าง Harry Potter กับ Twilight ด้วย

โดยกลุ่มเผยแผ่ศาสนาดังกล่าวถือว่าเป็นกลุ่มที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน พวกเขาเชื่อว่านวนิยายอย่าง Harry Potter นั้นกำลังทำลายความเชื่อที่เด็กๆ มีต่อศาสนา

สมาชิกกลุ่มบางส่วนก็เชื่อว่านิยายของ JK Rowling นั้นมีการต่อสู้กันระหว่างตัวเอกกับเจ้าแห่งศาสตร์มืดอย่าง Voldemort ซึ่งเหมือนเป็นการส่งเสริมลัทธิแม่มดนั่นเอง

 

ที่มา Independent, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply