ชาวบ้านโวยหนัก ทางเท้าอะไรกว้าง 40 ซม. โครงการตอบโต้ มันคือขอบถนน ไม่ได้ให้เดิน?!

คนไทยหลายคนน่าจะเคยประสบปัญหากับการ “เดินบนทางเท้าไม่ได้” เพราะมักจะมีร้านค้าแผงลอยมากีดขวาง หรือบ้างก็เจอรถมอเตอร์ไซค์ขับขึ้นมา

เช่นเดียวกันกับชาวบ้านที่เมือง Felixstowe ในเขต Suffolk ประเทศอังกฤษ ที่มีปัญหากับทางเท้า แต่สาเหตุของปัญหานั้นอาจมาในรูปแบบที่เราไม่เคยเจอกันมาก่อน สาเหตุก็คือทางเท้าที่มีขนาดกว้างเพียงแค่ “40 ซม.”..!!

 

.

 

ทางเท้าแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในชุมชนอยู่อาศัยโครงการของบริษัท Barratt Homes ด้วยขนาดที่เล็กแค่นี้ทำให้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวต่างก็ไม่ไหวจะเคลียร์… (ตามการรายงานที่ออกมาในวันที่ 30 มีนาคม 2019)

Ken Knight ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่ประชดว่าทางเท้านี้มีไว้เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบคนเมาโดยการเดินตรง และยังบอกว่าคุณจะไม่ปลอดภัยเลยหากออกบ้านโดยไม่ได้ขับรถออกมา กับทางเท้าแบบนี้

Elvita Branch ชาว Felixstowe อีกคนกล่าวว่า “นี่คือทางเท้าที่ไร้ประโยชน์ที่สุดในอังกฤษ มันใช้เดินได้แค่คนเดียว ไม่มีวันที่คนสองคนจะเดินเคียงข้างกันได้ หรือแม้กระทั่งคุณแม่ที่มีรถเข็นเด็ก รวมถึงคนพิการด้วย”

 

.

 

แต่ทางด้าน Barratt Homes ก็ออกมาโต้ว่าพวกเขาไม่ได้ออกแบบเจ้าทางเท้าดังกล่าวนี้มาให้เป็นทางเท้า… แต่มันคือขอบที่กั้นระหว่างบ้านกับถนนต่างหาก ไม่ได้มีไว้ใช้เดิน หือ..?!

ถึงอย่างนั้น คำอธิบายดังกล่าวก็ไม่สามารถหยุดชาวบ้านไม่ให้ออกมาเรียกร้องผ่านโลกโซเชียลได้ พวกเขานำภาพทางเท้านี้มาโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กสำนักข่าวท้องถิ่น FelixstoweNews พร้อมกับแฮชแท็ก #pathgate

ชาวบ้านต่างก็แสดงความไม่พอใจกันอย่างล้นหลามอย่างเช่น “ดูยังไงก็ทางเท้า จะไม่ใช่ได้ยังไง?” , “ตลกมาก ไม่มีสมองเลย” และ “เอาเงินมาผลาญไปเปล่าๆ” เป็นต้น

 

“ห้ามเหยียบหญ้า” ?

 

ล่าสุด สภาของเขตเมืองชายฝั่ง Suffolk ได้เผยว่าจะสืบสวนเรื่องราวนี้ว่ามีการทำผิดกฎหมายในการอนุมัติแบบแปลนในการสร้างทางเท้าที่เขตที่อยู่อาศัยแห่งนี้หรือไม่ และอาจนำไปสู่การดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

ที่มา: BBC, ipswichstar, ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply