เหมียวเพื่อนบ้านฉุน เมื่อ ‘นกจอมกวน’ เล่นจ๊ะเอ๋ด้วย แต่มันสนุกอยู่ฝ่ายเดียว

ใครที่เลี้ยงแมวคงจะรู้ดีว่าแมวอยู่กับนกไม่ค่อยได้หรอก เพราะทุกครั้งที่เจอนก พวกมันจ้องแต่จะตะครุบซะให้ได้ แล้วแบบนี้นกที่ไหนอยากอยู่ใกล้แมวล่ะ

แต่ก็นั่นแหละ พวกนกถือว่าตัวเองมีปีก ยังไงแมวก็ตะครุบมันไม่ได้อยู่ดี ตราบใดที่อยู่บนที่สูง เพราะแบบนี้ พวกมันเลยชอบยั่วโมโหแมว แม้แต่นกที่ถูกเลี้ยงในบ้าน ก็ติดนิสัยขี้ยั่วนี้เหมือนกัน

ความอยากจับนก กับ ความอยากยั่วโมโห จึงกลายเป็นโมเมนต์น่ารักๆ ด้านล่างนี้

 

 

เรื่องของเรื่องคือ George เป็นหนึ่งในแมวที่น่ารักที่สุดในละแวกบ้านของมัน มันมีนิสัยขี้เล่นและเป็นมิตรกับทุกคนที่เจอ ล่าสุด มันตัดสินใจเดินไปที่สวนหลังบ้านของเพื่อนบ้านที่เลี้ยงนก 2 ตัว

อย่างที่บอกไปแล้วว่าแมวกับนกอยู่ด้วยกันเมื่อไหร่ ความบรรลัยจะเกิดขึ้นเมื่อนั้น แต่กรณีนี้ George แค่อยากเป็นเพื่อนกับนกเท่านั้นเอง

น่าเศร้าที่เจ้าเหมียวได้มองนกผ่านกระจกเท่านั้น

 

 

เมื่อเดินเข้ามาใกล้กระจกมากขึ้น George ก็ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นมิตรจากนกแล้ว Indian Ringneck ที่ชื่อ Oscar และแล้วโมเมนต์น่ารักปนขำก็เกิดขึ้น

George แค่อยากเป็นเพื่อนกับ Oscar แต่ดูเหมือน Oscar ต้องการมากกว่านั้น มันเริ่มเล่นจ๊ะเอ๋เชิงท้าทายกับเจ้าเหมียว ประมาณว่า ‘จ๊ะเอ๋ แน่จริงก็จับให้ได้เด้’

เจ้านกทำอยู่อย่างนี้หลายรอบ จนเหมียวเริ่มหงุดหงิด ดูเหมือนมันอยากจับเจ้านกมากๆ แต่ติดที่มีกระจกกั้นนี่แหละ

 

 

เจ้าของของ Oscar ได้บันทึกคลิปช่วงเวลานั้นเอาไว้ และได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก ตอนนี้คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกโซเชียลแล้ว และทำให้ผู้คนจำนวนมากขำกับความน่ารักและความฉลาดของไอ้เจ้านก

George คงหงุดหงิดไม่น้อย ที่ Oscar จ๊ะเอ๋มันซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยที่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยืนดูเจ้านกสนุกอยู่ฝ่ายเดียว

 

 

เรื่องราวเล็กๆ นี้ได้สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนทั่วโลกที่ได้ดูคลิปดังกล่าว ซึ่งเจ้าของ Oscar เองก็ตกใจไม่ใช่น้อย เพราะตอนโพสต์คลิป เธอไม่คิดว่ามันจะได้รับความสนใจมากขนาดนี้

“ฉันดีใจมากค่ะที่คลิปนี้สร้างความสุขให้ผู้คน” หญิงสาวเจ้าของนกกล่าว

สำหรับตัว Oscar นั้น ชีวิตของมันเต็มไปด้วยความสนุก ซึ่งรายล้อมไปด้วยความรักจากครอบครัวและเพื่อนนกอีกตัวที่ชื่อ Poppy

 

 

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Oscar จึงรู้วิธีเล่นสนุกกับ George แถมยังทำให้เจ้าเหมียวหงุดหงิดด้วย

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply